ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ให้เลือดให้ชีวิต และขอเชิญผู้ที่มีความพร้อมร่วมฉลองวันแห่งการขอบคุณ”ผู้ให้”ด้วยการบริจาคโลหิตในสัปดาห์วันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day 2022)

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอปากชม จังหวัดเลย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 สั่งการให้ จัดกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ร่วมฉลองวันแห่งการขอบคุณ “ผู้ให้” ด้วยการบริจาคโลหิตในสัปดาห์วันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day 2022) ระหว่างวันที่ 13 – 17 มิถุนายน 2565 ร่วมบริจาคโลหิตสนับสนุนธนาคารเลือดให้กับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติทั่วประเทศ โรงพยาบาลประจำอำเภอ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปากชม จังหวัดเลย โดยมีนายกฤษดา โพธิ์ชัย นายอำเภอปากชม จังหวัดเลย ให้การต้อนรับ
และจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดน ของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ประกอบ ด้วย จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม และจังหวัดมุกดาหาร เพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรอง ไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการร่วมกันทำความดี เป็นการเสียสละเพื่อส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน กิจกรรมรวมพลังแห่งการให้ บนกำแพงแห่งมนุษยธรรมมาร่วมกันแสดงพลังสามัคคีด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยทั่วประเทศ สามัคคี คือพลัง การให้ชีวิตเพื่อนมนุษย์กิจกรรม “ทำดีโชว์โซเชียล” ร่วมสร้างคอนเทนต์การส่งต่อโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ บนโซเชียล