ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ -ทุกข์ลาภกลับร้ายให้กลายเป็นดีมีอยู่จริง พ่อเฒ่ารับโชคหนักถูกรางวัลที่ 1รับ 12ล้าน

วันนี้ 17 มิ.ย.65 เมื่อเวลา 23.00 น. (16 มิ.ย.65.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้าน สกร็อม (สะ-กรอม) ตำบลตระเปียงเตีย อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ เพื่อพบกับ นาย ลุงทูน ทองตัน อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ได้รับโชคก้อนใหญ่จากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกรางวัลที่ 1รับ 12 ล้านบาท โดยคุณลุงทูนซึ่งเป็นชาวบ้านที่โชคดีคนนี้ ผู้สื่อข่าวเปิดเช็คประวัติแล้วก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณลุงเป็นเจ้าของรถ 10ล้อขนฟางที่เกิดไฟไหม้ในขณธที่ขนฟางอัดก้อนระหว่างทาง และได้มีชาวบ้านเข้าทำร้ายน้องเขยซึ่งเป็นคนขับรถ 10ล้อคนดังกล่าว (โดยในคลิปที่มีเหตุการณ์ไฟไหม้รถ10ล้อนั้นได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.64 เมื่อเวลา 16.10น.)

แต่เหตุการณ์กลับถูกโยงมาที่โชคลาภที่คุณลุงทูนได้รับในวันนี้ ลูกหลานรวมถึงญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างเชื่อว่าทุกข์ลาภไฟไหม้รถ ที่ไหม้แบบไม่เหลือชิ้นดี ในวันนั้นที่เกิดขึ้นมา กลับร้ายให้กลายเป็นดีในวันนี้ เพราะตามความเชื่อของคนในพื้นที่นั้นจะเชื่อว่าถ้าเราหากินซื่อสัตย์ไม่คดโกงคนอื่น ต่อให้เราสูญเสียหรือเกิดเหตุที่ไม่ดีกับครอบครัวเรา ผลบุญความดีที่เราสร้างจะกลับมาตอบแทนเราเหมือนลุงทูน

สัมภาษณ์ ลุงทูน ทองตัน อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของรางวัล 12ล้าน เล่าว่า วันนี้ตนมารู้ว่าตัวเองถูกรางวัลก็มืดค่ำแล้ว หลังลูกชายบอกว่าพ่อถูกรางวัลที่ 1 แต่ตนกลับรู้สึกเฉยๆ เพราะเชื่อว่าเทวดาท่านประทานโชคลาภให้ตน เพราะตนนั้นทำแต่คุณงามความดีไม่เคยคดโกงใคร โดยตนยังเชื่อเรื่อง ทุกข์ลาภกลับร้ายให้กลายเป็นดีมีอยู่จริง หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้เกิดไฟไหม้รถ 10ล้อของตน โดยมีคนขับเป็นน้องเขยจึงมีความเชื่อว่าเทวดาประทานพร กลับร้ายให้กลายเป็นดีให้ตน เพราะตนภาวนาตลอด ถ้าถูกรางวัลที่ 1สักใบ2ใบ จะเป็นเจ้าภาพทำศาลาวัดให้เสร็จ และวันนี้โชคก็มาเข้าข้างตน ตนจะนำเงินที่ได้จากการถูกรางวัลครึ่งหนึ่งไปทำบุญสร้างศาลาวัดให้แล้วเสร็จ