ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ สร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจในงาน “Fun Friend Festival@KhonKaen”


ที่ ศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมจัดงาน “Fun Friend Festival@KhonKaen” โดยการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.ที่ได้ร่วมเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยว เยี่ยมชมจังหวัดขอนแก่น ในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก สร้างเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน กระจายรายได้สู่ชุมชน ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00–22.00 น. ภายใต้มาตรการความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ได้เร่งผลักดันสนับสนุนในการจัดงานร่วมกับจังหวัดขอนแก่นภายใต้ชื่อกิจกรรม “Fun Friend Festival@KhonKaen” มุ่งหวังให้เป็นการรวมสุดยอดของดีเมืองขอนแก่น เป็นการเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวเยี่ยมชมและร่วมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมภายในงาน ที่ได้จัดเตรียมไว้รอนักท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงความสวยงามของจังหวัดขอนแก่น ส่งเสริม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ ชูจุดเด่นของจังหวัด สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจอาหาร กระจายรายได้สู่ชุมชน ให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ และสามารถซื้อสินค้าหรือของดีประจำท้องถิ่นของจังหวัด ถือเป็นการต่อยอด เศรษฐกิจให้ขยายเป็นวงกว้างออกไป สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างแท้จริง พร้อมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19

“ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานและเยี่ยมชมจังหวัดขอนแก่น โดยมีกิจกรรมการแสดงดนตรีจากศิลปินดัง อาทิ F.HERO, MIRR, TXRBO และ THE JUKKS, ดื่มด่ำ บรรยากาศสบายสบาย ผ่อนคลาย เหมือนอยู่บ้านเพื่อน ในโซนเฟรนด์บาร์ โซนเครื่องดื่มที่รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ จากการผสมผสานความทันสมัยกับวัฒนธรรมของท้องถิ่น เช่น เมนูนารีรำพึง กำลังเสือโคร่ง มาดัดแปลงเป็น Mocktail ซิกเนเจอร์ (เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์), กิจกรรมเฟรนด์ม่วนคัก ไปกับการแสดงเมดเลย์แตรวง, ชมขบวนรำกลองยาวการแสดงรื่นเริง สร้างสีสันใน Show E-San Color, กิจกรรมนวดเท้าผ่อนคลายจากฝีมือการนวด ภูมิปัญญาพื้นบ้าน, Work Shop พับผ้าขาวม้าเป็นของฝากน่ารัก”

ซึ่งกิจกรรมท่องเที่ยว กิน ชิล สินค้าชุมชน จากผู้ประกอบการ จำหน่ายสินค้า ของใช้อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากวัตถุดิบ กัญชา คาราวานฟู้ดทรัค และข้อเสนอดี ๆ โปรโมชั่นราคาพิเศษ จาก ผู้ประกอบการด้านสินค้า ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการแจกของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย ที่งาน “Fun Friend Festival@KhonKaen” ในวันที่ 17-19 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลาเวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เที่ยวฟรี ตลอดทั้งงาน