ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยระทึกตำรวจเมืองเลยชาร์จจับชายคุ้มคลั่งขังตัวเองพร้อมอาวุธมีดยาวถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาบ้าและวางเพลิง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ร.ต.ท.ณัฐสิทธิ์ สิทธิเชียงพิณ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชายคุ้มคลั่งเมายาบ้า และทำการเผาบ้านได้รับความเสียหาย อยู่ที่เลขที่ 149 หมู่ 2 บ้านหัวนาคำ ตำบลโป่ง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย รีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมศักดิ์ ชมพู รองสว.สส.สภ.เมืองเลย ร.ต.อ.ไกรสุรสีย์ ศรีราชอินทร์ รองสวป.สภ.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสายสืบ จำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีต ชั้นเดียว พบเจ้าของบ้าน นายภิญโญ สอนสุภาพ อายุ 52 ปี ที่บริเวณห้องนั่งรับแขกภายในบ้าน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน พบถังสีแดงใส่น้ำมัน และเทไปทั่วบริเวณบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อภายหลังว่า นายวิมล ฝนธง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 13 ตำบลนาโป่ง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย หลังก่อเหตุได้หลบหนีซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก

จากการสอบสวนนายภิญโญผู้เสียให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีนายวิมลคนร้ายได้เดินถือมีดยาวมาข่มขู่ขอเงินจำนวน 20 บาท แต่ตนเองไม่ให้ เพราะจะนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ จึงทำให้นายวิมลมีอาการโกรธแค้นจัด จึงได้นำเอาน้ำมันมาราดทั่วบริเวณบ้าน และทำการเผาผ้าที่อยู่บนนอนจนไฟลุกไหม้ แล้วรีบหนีกลับบ้านพัก ตนเองพร้อมด้วยญาติจึงช่วยกับดับไฟไว้ได้ทัน จากนั้นจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนนายวิมลผู้ต้องหามีประวัติเสพยาบ้า มีอาการคุ้มคลั่งทำร้ายแม่และญาติเป็นประจำ วันใดที่ขอเงินไปซื้อยาบ้าไม่ได้ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหายังได้ทำการเผาห้องครัวจนได้รับความเสียหายไปทั้งหมด มีอาการเมาคุ้มคลั่งอาระวาดจนแม่ของนายวิมลไม่สามารถอยู่ด้วย ได้หนีไปอยู่บ้านญาติได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว จนกระทั่งมาก่อเหตุเผาบ้านญาติจนได้รับความเสียเล็กน้อย โชคดีที่ช่วยกันดับไว้ทัน

หลังจากที่นายวิมลผู้ต้องหา จึงได้หลบหนีไปบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมไม้ง่าม รีบรุดไปบ้านพัก พบว่าเป็นไม้ไม้ 2 ชั้น ได้หลบอยู่ในห้อง ชั้น 2 และมีอาวุธมีดยาว จำนวน 2 เล่มเป็นอาวุธ พร้อมที่จะทำร้ายถ้าใครเข้ามาใกล้ หรือต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมเป็นเวลานาน เพื่อให้วางมีดแล้วมามอบตัวกับตำรวจดีๆ แต่ไม่เป็นผล ผู้ต้องหาได้ร้องเอะอะโวยวายเสียงดังลั่นไม่ยอมมอบตัว พร้อมจะสู้ไม่ให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้สเปรย์พริกไทยฉีดเข้าไปภายในห้อง เมื่อเห็นว่าเงียบแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พังประตูห้อง พร้อมชุดไม้ง่ามชาร์จเข้าไปในห้องจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้โดยละม่อม จากนั้นจึงได้นำตัวมาสภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินคดีเสพยาบ้า และวางเพลิงต่อไป