ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ ด้วยพระบารมี”หลวงปู่แสง” ทำพิธียกพระปรางนาคปรกขึ้นประดิษฐ์ฐานบนเจดีย์ญาณวโร ท้องฟ้า”พระอาทิตย์ทรงกลด”

อำนาจเจริญ ด้วยพระบารมี”หลวงปู่แสง” ทำพิธียกพระปรางนาคปรกขึ้นประดิษฐ์ฐานบนเจดีย์ญาณวโร เกิดสิ่งมหัสจรรย์บนท้องฟ้า”พระอาทิตย์ทรงกลด” นานถึง9นาทีประชาชนนับหมื่นปลื้ม อิ่มบุญกันทั่วหล้า

จากกรณีแจ้งข่าว”บอกบุญ ” หลวงปู่แสง ณาณวโร จะทำพิธีบวงสรวงอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร ด้วยท่านหลวงปู่แสงเป็นประธาน

นายทวีชัย พลธานี ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโร อดีตรองนายกเทศบาลตำบลไก่คำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต1พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ออกมาให้ข่าวว่า ตนขอบอกบุญชาวไทยทุกท่าน ในวันที่ 18มิถุนายน 2565 ขอเชิญพี่น้องศิษย์ยานุศิษย์องศ์หลวงปู่แสง ญาณวโร ร่วมบวงสรวงทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร โดยองค์หลวงปู่แสง ญาณวโรมาเป็นประธานในพิธีในครั้งนี้

โดยองค์พระขนาดใหญ่ สีดำเป็นเงาสวยงามมากชึ่งได้ทำพิธีนำหินดังกล่าวมาจากลำแม่น้ำโขง มีความสูงรวมฐานนาค ประมาณ 240 ซม. ฐานเขียงล่างสุดกว้าว79เซน ลึก(จากหน้าไปหลัง) 63 เซนติเมตรและหน้าตัก 90เซนติเมตร มีน้ำหนัก 3-4 ตันครับ
ค่าหิน 250,000 ค่าแรงแกะสลักหิน 180,000 ค่าขนส่ง 25,000 ค่าเครนยังไม่ชัวร์ ระหว่าง 2หมื่นถึง1แสนบาทครับ ขึ้นกับขนาดตันของเครนที่ใช้ ค่าเครื่องบวงสรวง 20,000บาทชึ่งมีคุณกิตินันท์ นุชวานิช และกลุ่มสยามบวรพร้อมคณะชึ่งเป็นเจ้าภาพสร้างถวายในครั้งนี้ตามที่รายงานข่าวออกไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18มิถุนายน2565นายทวีชัย พลธานี ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโร อดีตรองนายกเทศบาลตำบลไก่คำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต1พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอำนาจเจริญให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้หลวงปู่แสง ญาณวโร ชึ่งท่านจำวัดอยู่ที่พักสงฆ์ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดอำนาจเจริญตอนแรกตามหมายกำหนดการท่านก็จะเดินทางมาจริงๆที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหสัดอำนาจเจริญ แต่วันนี้ท่านองค์หลวงปู่ไม่สามารถเดินทางจากมาร่วมพิธีบวงสรวงยกพระปรางนาคปรกขึ้นประดิษฐ์ฐานบนเจดีญาณวโร ที่อำนาจเจาิญได้ท่านก็บอกว่าจะส่งกระแสจิตไปให้นะเพราะท่านยังอาภาสอยู่ร่างกายไม่แข็งแรงเลยมอบหมายให้ลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอัรญาวิเวก ที่อำนาจเจริญ ทำพิธีการแทนนะครับชึ่งเมื่อเวลา 09.59น. ของเช้าวันที่ 18 มิถุนายน 2565

ขณะที่รถเครนขนาดใหญ่กำลังยกพระปรางนาคปรกขึ้นประดิษฐ์ฐานบนเจดีย์ญาณวโร ที่บนเจดีย์ญาณวโรเท่านั้นแหละก็เกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นบนท้องฟ้าตรงกับยอดพระเจดีย์ญาณวโรคือเกิดเหตุการณ์”พระอาทิตย์ทรงกลด”อย่างสวยงามตระการตามากนานร่วม9นาทีประชาชนชาวพุทธที่ไปร่วมพีธีงานในการทำพิธีอยู่ต่างตกตะลึงไปพักใหญ่และยกมือขึ้นเหนือหัวก้มกราบองค์พระเจดีย์ญาณวโรกันอย่างปลื้มใจและต่างก็เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงและเห็นจริงแล้วแม้แต่องค์พระอาทิตย์ยังรับรู้ ชึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีมาจากต่างจังหวัดและจากในกรุงเทพมหานครทุกคนต่าง ปราบปลื้มใจไปตามๆกันเมื่อได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นในครั้งนี้คือพระอาทิตย์ทรงกลดในเวลา 09.59 น นานนับ 9 นาที ซึ่งชาวอำนาจเจริญ และประชาชนทั่วสารทิศที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ต่างก็ได้ร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมากและล่าสุดก็ได้เดินทางแยกย้ายกันกลับบ้านอย่างปลอดภัย และจดจำวันนี้ไปชั่วกาลนานว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงแม้แต่ดวงพระอาทิตย์บนท้องฟ้ายังรับรู้