ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ “ไล่หนูตีงูเห่า” อุ๋งอิ๋งขอให้ชาวศรีสะเกษ เขต 5 เลือก “อมรเทพ สมหมาย” เป็น ส.ส.ขณะที่ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ขอมาก ขอ ส.ส.พรรคเพื่อไทยศรีสะเกษเขตละ 1 คนเท่านั้น

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย โรงแรมอมรเทพ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นำพลพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ฯลฯ เดินทางมาปราศรัยพบปะกับพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.ศรีสะเกษ ซึ่งประกอบด้วย อ.ขุนหาญ อ.ภูสิงห์ และ อ.ขุขันธ์ บางส่วน ภายใต้ชื่อ “ไล่หนูตีงูเห่า” โดยมีมวลชนคนเสื้อแดง จำนวนประมาณ 7,000 คน พากันสวมเสื้อแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก และประกาศพร้อมให้การสนับสนุน นายอมรเทพ สมหมาย ซึ่งเปิดตัวจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้ได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ปราศรัยกับพี่น้องประชาชนด้วยบรรยากาศที่คึกคัก โดยปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลที่บริหารงานผิดพลาดหลายอย่าง ทำให้ประชาชนยากจนลงกว่าเดิม หนี้สินเพิ่มมากขึ้น ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากข้าวของราคาแพง การใช้จ่ายเงินงบประมาณไปซื้อเรือดำน้ำ แต่เมื่อถึงเวลาส่งมอบเรือดำนำไม่มีเครื่องยนต์ โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ศรีสะเกษ ประกอบด้วย นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 นายวีรพล จิตสัมฤทธิ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจากหลายจังหวัดมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พวกตนมาในครั้งนี้ตั้งใจที่จะมาไล่หนูตีงูเห่า หนูเตลิดไปตั้งแต่เวทีแรก เนื่องจากเห็นมวลชนคนเสื้อแดงเป็นหมื่น แต่งูยังเห่าอยู่ หมาถ้าเห่าให้เลี้ยงไว้ อย่างน้อยก็เฝ้าบ้านได้ แต่งูถ้าเห่า ต้องตีทิ้งทั้งนั้น เพราะว่าเป็นงูพิษเลี้ยงไม่ได้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะตัดสูทชุดใหม่ เสื้อกางเกงรีดอย่างดี ใส่เน๊คไทอย่างสวย ไม่ได้เข้าสภา เพราะว่าเป็น ส.ส.ไม่ได้ แต่จะไปยืนกุมมือรอ ส.ส.อมรเทพ สมหมาย ที่หน้าสภาผู้แทนราษฎร ขอให้พี่น้องมวลชนคนเสื้อแดงเลือกนายอมรเทพ สมหมาย เป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย เพื่อจะได้มีคะแนนเสียง ส.ส.ให้มากที่สุด จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกเรื่อง ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตนไม่ขออะไรจากพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษมาก ขอเพียงให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษช่วยกันเลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 9 เขต เขตละ 1 คนเท่านั้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวเป็นภาษาลาวว่า คึดฮอดพ่อใหญ่บ่อ พ่อใหญ่ฝากความคิดฮอดมาถึงพี่น้องชาวศรีสะเกษทุกคน ทั้งพ่อและอามาไม่ได้ จึงได้ฝากความรักความคิดถึงมา เพราะว่าพ่อและอาคิดถึงชาวศรีสะเกษมาก ในช่วงที่คุณพ่อและคุณอาบริหารประเทศ เศรษฐกิจเจริญรุดหน้าเป็นอย่างมาก ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ กินอิ่มนุ่งอุ่น แต่พอมาในยุคนี้เศรษฐกิจของชาติถดถอย ความยากจนกระจายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ตนมาในครั้งนี้เพื่อขอเป็นเซลล์ขายทุเรียนภูเขาไฟให้กับพี่น้องชาวศรีสะเกษ โดยจะส่งทุเรียนไปขายต่างประเทศ เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ขอให้รับเซลล์คนนี้ไว้ในอ้อมใจด้วย ให้ชาวต่างประเทศได้รู้ว่าเรามีดีแค่ไหน ถ้ามีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เราอาสาดูแลพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกมิติ ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.ศรีสะเกษ ขอให้เลือกนายอมรเทพ สมหมาย เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อจะได้เข้าไปช่วยเป็นปากเสียง เป็นกำลังสำคัญในการร่วมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนชาวศรีสะเกษอย่างเต็มที่ต่อไป