ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ เจ้าของร้านสเต็กเปิดใหม่ผวา พบลูกงูเหลือม 2ตัว พันขดอยู่ที่ประตู โร่แจ้งกู้ภัยสุรินทร์มาจับ พบรังอยู่ในโพรงใต้ดินพร้อมไข่อีก 15ฟอง

วันที่ 19 มิ.ย.2565 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายธีรพัฒน์ ภูวอง อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสเต็กคราฟ ว่าพบลูกงูเหลือม 2ตัว พันขดอยู่ที่ประตูรั้วของร้าน ต้องการให้มาช่วยจับไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยสุรินทร์และกู้ภัยสุรินทร์จุดตำบลเฉนียง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์ในการจับงูเข้าพื้นที่ จากการตรวจสอบเป็นร้านสเต็กคราฟ เลขที่ 111 บ้านทำเนียบ หมู่ 2 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบลูกงู 2 ตัว กำลังพันขดอยู่ที่ประตูร้านของร้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับใส่ถุงได้ 1 ตัว และอีกตัวได้เลื้อยหนีลงไปที่รูกำแพงใกล้กัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ค้นหาพบโพรงดินพื้นดินเลียบจึงได้นำไฟฉายส่องเข้าไปดู พบว่ามีแม่งูเหลือมนอนขดอยู่ในโพรงพร้อมกับสังเกตุเห็นมีไข่งูจำนวนมากอยู่ภายใน จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูแหย่เข้าไปในโพรงใต้ดินใกล้ประตูร้านดังกล่าวเพื่อจับงูออกมา ซึ่งเป็นไปค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากปากโพรงใต้ดินนั้นค่อนข้างมีหลายโพรง และมีไข่งูเหลือมเต็มไปหมดในการใช้อุปกรณ์จับต้องระมัดระวังไม่ให้ไข่งูเหลือมแตกหรือได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ กู้ภัยใช้จอบและเสียมขุดบริเวณเพื่อหาปากโพรงให้ขยายใหญ่ขึ้น เพื่อให้มองเห็นด้านในได้ชัดเจนต่อการจับลูกงูเหลือมและแม่งู โดยใช้เวลาในการจับนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำลูกงูเหลือม 5 ตัว ส่วนแม่งูเหลือมหนีไปได้พร้อมด้วยลูกงูอีกจำนวนหนึ่ง โดยลูกงูเหลือมแต่ละตัวมีความยาวประมาณครึ่งเมตร นอกจากนี้ยังนำไข่งูเหลือมที่ฟ่อแล้วอีก 15 ฟอง อยู่ในสภาพที่ลูกงูเหลือมได้ฟักออกมาแล้ว ซึ่งในการจับลูกงูเหลือมไม่ได้รับอันตรายจากการจับในครั้งนี้ โดยลูกงูเหลือมทั้ง 5 ตัวนั้น อยู่ในสภาพเนื้อตัวสะอาดไม่มีกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจับใส่ถุงและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
สัมภาษณ์ นายธีรพัฒน์ ภูวอง อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสเต็กคราฟ ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนนั้นกำลังจะปิดร้านกลับบ้าน แต่ได้มองเห็นงู พันอยู่ที่ประตูร้านอยู่ 2ตัว ตนจึงรับแจ้งกู้ภัยสุรินทร์ให้มาจับ แต่ไม่คิดว่าจะพบรังงูเหลือมอยู่ที่ท่อระบายน้ำใต้ประตูรั้ว เมื่อทราบว่ามีไข่งูที่พบถึง 15 ฟองตนนั้นก็รู้สึกกลัวลูกและภรรยาลูกค้าจะได้รับอันตราย แต่ส่วนตัวก็คิดว่าเป็นโชคดี ตนอาจจะถูกรางวัลงวดนี้ก็เป็นได้ เพราะสถานที่ตรงนี้เจ้าที่แรง ตนนั้นจะนำเลขที่ร้าน และจำนวนไข่งูที่พบไปเสี่ยงดวงในงวดนี้อีกด้วย