ข่าวอัพเดทรายวัน

ทต.พระลับ เอาชนะ ทต.บ้านค้อ ไปได้ 3 ต่อ 0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดกระชับมิตรเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการวอลเลย์บอลของไทย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.2565 ที่สนามกีฬาวอลเลย์บอลโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย นายรุจติศักดิ์ รังสี หัวน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดกระชับมิตร ครั้งที่ 2 ระหว่างทีมเทศบาลตำบลพระลับ กับ ทีมเทศบาลตำบลบ้านค้อ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนในชุมชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จนนำไปสู่การห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งการเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใจในระดับชุมชนสู่วงการกีฬาวอลเลย์บอลที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาวอลเลย์บอลขณะนี้เป็นจำนวนมาก

โดยในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมการตัดสินจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ได้กำหนดจัดการแข่งขันออกเป็น 5 เซต โดยทีมที่ชนะ 5 เซต จะถือเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ท่ามกลางความสนใจจากแฟนกีฬาเข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

เริ่มเกมส์ในเซตที่ 1 ทีมเทศบาลตำบลพระลับ ซึ่งใช้ตัวผู้เล่นหลัก เอาชนะไปได้ด้วยคะแนนรวม 25 ต่อ 7 ในเซตที่ 2 ทีมเทศบาลตำบลบ้านค้อ มีการปรับตัวผู้เล่นและเล่นกันได้อย่างสนุก แต่ก็เป็นทีมเทศบาลตำบลพระลับ ที่วางแผนการเล่นมาดี และทำคะแนนหัวเสาได้อย่างต่อเนื่อง จบเซตที่ 2 เทศบาลตำบลพระลับ เอาชนะ ไปได้ด้วยคะแนนรวม 25 ต่อ 16

เข้าสู่เซตสุดท้าย คือเซตที่ 3 หากทีมพระลับ เอาชนะได้ถือว่าชนะการแข่งขัน ซึ่งทีม บ้านค้อได้ปรับแผนการเล่นใหม่ และมีคะแนนทิ้งห่างทีมพระลับ ไปได้อย่างมาก ก่อนที่โค้ช จะทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นของทีมพระลับ และขอเวลานอกเพื่อเบรกเกมส์ พร้อมส่งตัวรุกเข้าไปทำคะแนน ก่อนจะพลิกเกมส์ กลับมาชนะไปได้ด้วยคะแนนรวม 25 ต่อ 22 เป็นอันว่าทีมเทศบาลตำบลพระลับ เอาชนะ ทีมเทศบาลบ้านค้อไปได้อย่างสนุก 3 ต่อ 0 เซต

นายรุจติศักดิ์ รังษี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่หน่วยงานในระดับท้องถิ่น และคนในชุมชน รวมทั้งสถาบันการศึกษา ฝ่ายปกครอง ฝ่ายบริหารและผู้ใหญ่ใจดี ทุกคนได้ให้โอกาสและเปิดพื้นที่ทางกีฬาและให้การสนับสนุนเด็กและเยาวชนในชุมชน โดยไม่ยึดผลการแข่งขันว่าใครจะแพ้หรือชนะ แต่เด็กๆ ได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬา การทำงานร่วมกันเป็นทีม และที่สำคัญคือการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า ขอนแก่น มีนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ หลายคน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นตัวอย่างหรือไอดอล ให้กับเด็กๆ ต.พระลับ อย่างมาก ดังนั้นการรวมตัวกันของเด็กๆในช่วงหลังเลิกเรียน หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่พร้อมใจกันมาฝึกซ้อม โดยมีทีมผู้ฝึกสอน ได้จัดระบบและมีผู้ให้การสนับสนุนมาเติมเต็มในด้านต่างๆ ผลการแข่งขันวันนี้แม้ ทต.พระลับ จะเอาชนะได้ แต่ก็เป็นก้าวแรกที่สำคัญที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับท้องถิ่น จนนำไปสู่การเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติต่อไปได้ในอนาคต