ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เชิญชวนประชาชนที่มีข้อพิพาท ร่วม มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนครั้งที่ 44 จังหวัดนครพนมและยุติธรรมพบประชาชน

วันที่ 20 มิ.ย. 65 นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ขอเชิญชวนประชาชนที่มีคดีข้อพิพาท ก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษาร่วมงาน มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 44 จังหวัดนครพนมและยุติธรรมพบประชาชน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้ประกาศว่าปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ประกอบกับนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้ กยศ. หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง)

กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จึงได้ร่วมกันจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 44 จังหวัดนครพนมและยุติธรรมพบประชาชนขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม ตรงข้ามเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายใต้แนวคิด “มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน”

การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยในพื้นที่จังหวัดนครพนมในครั้งนี้ มี กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบัน การเงินต่าง ๆ เข้าร่วมจำนวน 11 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(ก.ย.ศ.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ บริษัท โตโยต้าลีสซิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) บริษัท คูโบต้า อาร์เอ็มจี จำกัด บริษัท มิตรศิลป์มอร์เตอร์ไซด์ จำกัด บริษัทพสิษฐ์ภาคิณ จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัดศิลป์นครยานยนต์ ห้างหุ้นส่วนจำกัดภาคิณ(2016) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ จะได้รับสิทธิประโยชน์ในเบื้องต้น คือ การขยายเวลาการชำระหนี้ การลดเบี้ยปรับการลดดอกเบี้ย การลดค่างวดรายเดือน ไม่ถูกฟ้องคดี งดยึดทรัพย์ งดขายทอดตลาด จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีปัญหาหนี้สิน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ผ่าน QR Code และรับบัตรคิว เข้ากระบวนการไกล่เกลี่ยหน้างาน โดยการไกล่เกลี่ยจะมีผู้ไกล่เกลี่ยเป็นคนกลางที่ขึ้นทะเบียนของกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงการไกล่เกลี่ยเป็นลายลักษณ์อักษร จึงอยากให้ทุกท่านมาร่วมงานและควรมาด้วยตัวเองเพื่อชี้แจงกับเจ้าหนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 028815045 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครพนม 042 515461,3 และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 021412767-8 สายด่วนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 1111 กด 77 และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครพนม 042 511823