ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผบช.ภ.3 แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 3.5 แสนเม็ด ยึดทรัพย์ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาทเผย พบยาบ้าซองชมพูเวอร์ชั่นใหม่ โลโก้รุ่น VS

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยนายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศก. พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณัฐกิติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ภายใต้ ยุทธการ“ พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ ภ.3 ” และ ” 238 พิทักษ์นครลำดวน “โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 2 ราย ผู้ต้องหา 5 คน รวมของกลางยาบ้า 358,000 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์ ได้แก่รถยนต์ จำนวน 3 คัน รวมมูลค่าประมาณ 2,484,000 บาท

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น และการทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ ดำเนินการสืบสวนจับกุม ขยายผล เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดให้ได้ผลอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง โดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ปราบปราม แหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน โดยให้เป็นการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 กล่าวต่อไปว่า ยาบ้าในปัจจุบัน มีการบรรจุมาในรูปแบบซองแบบใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่าง โดยซองที่บรรจุจะเป็นสีชมพู และมีโลโก้ภาษาอังกฤษ VS ซึ่งถึงแม้จะมีบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่ขึ้น แต่กลิ่นและรสชาติ ยังคงเดิม จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการ ทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้ง ผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 , Application Police I lert U และ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชม