ข่าวอัพเดทรายวัน

กฟผ.ร่วมสนับสนุนโครงการ “ปั่น ไป ปลูกป่า ในวันสิ่งแวดล้อมโลก บ้านโคกศรี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565” เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สังคมไทยปลอดคาร์บอนด้วยการปลูกป่า

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ ป่าโคกหินร่อง บ้านโคกศรี ตำบลนาดี อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี ได้มีการดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการปลูกป่าในวันสิ่งแวดล้อมบ้านโคกศรี อำเภอหนอง โดยให้เป็นไปตามมติของชาวบ้านว่า ปี 2562 ชุมชนบ้านโคกศรีกำหนดให้วันที่ 20 มิถุนายน ของทุกปี เป็น “วันสิ่งแวดล้อมบ้านโคกศรี” เป็นวาระของชุมชนกำหนดให้คนในชุมชนและภาคีเครือข่ายร่วมกัน “ปลูกต้นไม้” ฟื้นฟูพื้นที่ป่าชุมชนบ้านโคกศรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าและความหลากหลายทางนิเวศ เป็นประจำทุกปี

โดยได้รับเกียรติจาก นายนิวัตร กำมหาวงศ์ ปลัดอำเภอหนองแสง จ.อุดรธานี เดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ “ปั่น ไป ปลูกป่า ในวันสิ่งแวดล้อมโลก บ้านโคกศรี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565” มีนายวิชัย กาพย์ขน ผู้ใหญ่บ้านโคกศรี กล่าวรายงาน อีกทั้งมี ผศ.ดร.จิตติ มงคลชัยอรัญญา หัวหน้าโครงการพลังงานชุมชนและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นางดวงเดือน เฟื่องเจริญ หัวหน้าแผนกสร้างสรรค์โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม (หคล-ย.), นายพิชัย มุมทอง วิศวกรระดับ 10 กองบริหาร (กบหอ-ส.), นายอานันท์ ปั้นเก่า ช่างระดับ 7, นางสาวนิราภร รัตนทิพย์พนักงานวิชาชีพระดับ 7 พร้อมผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.,ชุมชนบ้านโคกศรี, ชมรมจักรยานเสือพันปี, นักเรียน และนักศึกษา จากวิทยาลัยโลกคดีศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สื่อมวลชนรวมทั้งสิ้น 400 คน เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้ เพื่อสืบสานส่งต่อการอนุรักษ์และเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า รวมถึงการสร้างพื้นที่สีเขียว และเพื่อเป็นการสนองนโยบาย ของ กฟผ. ด้านสังคมไทยปลอดคาร์บอนด้วยการปลูกป่า ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ มีสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 500 kV.อุดร 3 – ขอนแก่น 4 พาดผ่าน