ข่าวอัพเดทรายวัน

โรงเรียนขอนแก่น จับมือ แฟลช เอ็กเพรส มอบถุงคลุมกระเป๋าสะท้อนแสง

โรงเรียนขอนแก่น จับมือ แฟลช เอ็กเพรส มอบถุงคลุมกระเป๋าสะท้อนแสง เตือนผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวังเมื่อขับผ่านสถานศึกษา พร้อมกำหนดความเร็วป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่เด็กๆชื่นชอบเพราะสีสันสวยงามและใช้งานได้จริง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.2565 ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วย นายบุญธรรม โยคุณ รองนายกฯ ร่วมรับมอบถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัย จาก นายอรรถพล เพียรวัฒนผล ผู้จัดการ บ.แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ประจำ จ.ขอนแก่น และคณะผู้แทน จาก บ.แฟลซ เอ็กซ์ เพรส จำกัด จำนวน 200 ใบ สำหรับการส่งมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลพระลับ และเด็กๆที่อยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทต.พระลับ ท่ามกลางความสนใจของเด็กๆ ที่นำกระเป่านักเรียน มารอรับมอบถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัยกันอย่างมาก

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่นำถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัยสีเหลือง ที่มีข้อความหมายเลข 30 มาแสดงให้กับเด็กๆได้ดู ทุกคนต่างร้องเฮ เสียงดังลั่นโรงเรียนและชื่นชอบกับถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัยอย่างมาก เนื่องจากมีสีสันที่สวยงาม สะท้อนแสง เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ทั้งยังคงมีหมายเลข 30 ที่สื่อถึงอัตราความเร็วที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องขับขี่ในอัตราความเร็ว 30 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อเข้ามาในเขตสถานศึกษา หรือโดยรอบสถานศึกษา โดยเด็กๆต่างยืนรอต่อคิวและเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเพื่อรับมอบถุงคลุมกระเป๋าและรับฟังแนะนำวิธีการใช้งานจากผู้ใหญ่ใจดีที่มามอบให้กับเด็กๆในครั้งนี้

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ถุงคลุมกระเป๋า 200 ใบที่ได้รับจาก บ.แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นในด้านขิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในสถานศึกษาและโดยรอบสถานศึกษา โดยเฉพาะกับการจำกัดความเร็วของผู้ขับขี่ และการสร้างจุดสังเกตให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบว่ามีเด็กๆนั้นเดินอยู่ริมถนน หรือในเขตโรงเรียน จึงกลายมาเป็นถุงคลุมกระเป่าสีเหลืองสะท้อนแสง ชุดแรก 200 ใบ ที่ส่งมอบให้กับนักเรียนในสังกัดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขต ต.พรพลับ รวมกว่า 200 คน ซึ่งทุกคนจะใช้ถุงคลุมกระเป๋าในช่วงเช้าก่อนมาโรงเรียน และช่วงหลังเลิกเรียนที่จะต้องคลุมกระเป๋าในช่วงกลับบ้านเพื่อความปลอดภัยและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวังและสังเกตุเห็นเด็กๆในจุดต่างๆได้อย่างชัดเจนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

“ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้ปกครอง จะต้องเอาใจใส่ด้วยการใช้ถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัย ที่ได้รับไปนี้ ทำการคลุมกระเป๋าให้กับบุตร-หลาน ในช่วงเช้าก่อนออกจากบ้าน เพื่อให้เป็นจุดสังเกตของผู้ใช้รถใช้ถนน และเมื่อมาถึงโรงเรียน คณะครู ก็จะจัดเก็บไว้ให้กับเด็กๆตามช่องเก็บของของแต่ละคน และเมื่อถึงช่วงเลิกเรียน ก็จะมีการสวมทับถุงคลุมกระเป๋าให้กับเด็กๆทุกคนเพื่อเน้นย้ำเรื่องการขับขี่ที่ปลอดภัยและสร้างจุดสังเกตุให้กับผู้ปกครองและผู้ใช้รถใช้ถนนและที่สำคัญถุงคลุมกระเป๋านี้ ยังสามารถกันน้ำในช่วงหน้าฝนในระยะนี้ได้อย่างดีอีกด้วย”

ขณะที่ นายอรรถพล เพียรวัฒนผล ผู้จัดการ บ.แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ประจำ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นประเด็นที่สำคัญที่ บริษัทฯตระหนักและเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดและชัดเจน โดยเฉพาะในสถานศึกษาและโดยรอบสถานศึกษา ซึ่ง บริษัทฯ ได้ตั้งศูนย์กระจายสินค้า ในพื้นที่ ต.พระลับ จึงได้ประสานความร่วมมือกับเทศบาลฯในการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบของการรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะกับเด็กๆที่ขณะนี่เข้าสู่การเปิดภาคเรียนแล้ว ดังนั้นถุงคลุมกระเป๋าปลอดภัยสีเหลือง จะเป็นจุดเด่นและจุดสนใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้เพิ่มความระมัดระวังและสังเกตุเห็นเด็กๆเมื่อเดินอยู่ริมถนน หรือเดินอยู่ข้างถนน รวมทั้งการกำหนดเลข 30 ไว้ด้านหลังเพื่อแจ้งเตือนถึงความเร็วในการขับขี่ที่ต้องไม่เกิน 30 กม. ต่อชั่วโมง ทั้งในเขตสถานศึกษาและโดยรอบสถานศึกษาอีกด้วย