ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร พ่อค้าถั่วงอก วอนเจ้าของสุนัขที่กัดไก่ชนกว่า 30 ตัวออกมารับผิดชอบ

มุกดาหาร – พ่อค้าถั่วงอกวอนเจ้าของสุนัขที่เข้ามากัดไก่ชน และลูกไก่จำนวน 32 ตัว ให้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 65 นายประเวท อุทัยวัตร อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 70 ซอย 12 ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. เวลาประมาณ 03.27 นาที กล้องวงจรปิดจับภาพได้ มีสุนัขเข้ามาในบ้าน ไล่กัดไก่ที่เลี้ยงไว้ในสุ่มประมาณ 20 ตัว ตนเองกลับมาจากตลาดประมาณ 06.30 น. เจอสภาพไก่นอนตายเกลื่อนเต็มพื้นที่บ้าน เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และประธานชุมชน เข้ามาตรวจสอบในเบื้องต้น และตามที่ได้สืบมาสุนัขเป็นของคนละแวกหมู่บ้านข้างเคียง พอรู้ตัวเจ้าของสุนัขแล้ว สุนัขที่เข้ามากัดไก่ตายประมาณ 5-6 ตัว

อยากฝากถึงเจ้าของสุนัข ถ้ารู้เรื่อหรือรับทราบแล้วอยากให้เข้ามาไกล่เกลี่ย ให้เข้ามารับผิดชอบกับค่าเสียที่เกิดขึ้น และได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เรียบร้อยแล้ว และในเวลาดังกล่าวเพื่อบ้านได้เห็นสุนัขวิ่งออกไปที่ปากซอยเวลาประมาณ ตี 3 กว่า และได้มาเปรียบเทียบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าเวลาเกิดเหตุตรงกัน

ด้านนายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าหน่อยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีสุนัขเข้าไปกัดไก่ชนของชาวบ้านในชุมชนตาดแคน 1 ได้ออกตัวสอบเห็นสภาพไก่ตายเกลื่อนบ้าน ได้แนะนำเจ้าของไก่ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และติดตามเจ้าของสุนัขดังกล่าวให้เข้ามารับผิดชอบความเสียหายในครั้งนี้ต่อไป

ล่าสุดนายประเวท อุทัยวัตร อายุ 43 ปี พ่อค้าถั่วงอกเจ้าของไก่ชน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขที่เข้ามากัดไก่ชนจำนวน 20 ตัว และกัดลูกไก่ประมาณ 12 ตัวที่บริเวณบ้านพักต่อไป