ข่าวอัพเดทรายวัน

ไปรษณีย์ไทย จีบมือ เอ็นที เปิดจุดให้บริการส่งด่วน “EMS Point” 52 จุดทั่วภาคอีสาน สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่ายในราคาเหมาจ่าย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 มิ.ย.2565 ที่ บ.โทรคมนามคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT สาขาขอนแก่น ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น น.ส.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมด้วย นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฎิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมเป็นประธานเปิดจุดให้บริการรับฝากสิ่งของภายในประเทศ หรือ EMS Point ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT สำนักงานขอนแก่น ซึ่ง NT และไปรษณีย์ไทย ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้าที่สะดวก รวดเร็ว ครบวงจรในราคาเหมาจ่าย ท่ามกลางความสนใจจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ NT เป็นอย่างมาก

น.ส.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บ.ไปรษณีย์ ไทย จำกัด กล่าวว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ที่ NT และไปรษณีย์ไทย จะได้รวมเป็น 1 เดียวในการให้บริการลูกค้าที่มาใช้บริการที่ NT ที่สามารถนำพื้นที่ที่มีอยู่มาเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเปิดจุดให้บริการรับส่งสิ่งของภายในประเทศ หรือ EMS Point เนื่องจากธุรกิจรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศขณะนี้นั้นมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างมากดังนั้นการที่ NT และไปรษณีย์ไทยมาจับมือกัน มีการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นจุดแข็งของการให้บริการลูกค้าที่สะดวก เข้าถึงง่าย รวดเร็ว ควบคู่ไปกับการซื้อสินค้าชุมชน ที่ไปรษณีย์ไทย นำมาจำหน่ายได้พร้อมกันอีกด้วย
“วันนี้เป็นวันเริ่มต้นที่แสดงให้เห็นว่า จุดบริการลูกค้า NT ในพื้นที่ 16 จังหวัดภาคอีสาน ที่มีหน่วยบริการลูกค้า รวม 52 ศูนย์บริการ พร้อมให้บริการ EMS Point แล้ว ซึ่งการให้บริการ EMS Point นั้น จะให้บริการในรูปแบบกล่องเหมาจ่าย ไม่ต้องชั่งน้ำหนัก ส่งสูงสุดได้ถึง 20 กก. ด้วยมาตรฐานบริการ EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท ขณะที่ศูนย์บริการ NT รวม 52 ศูนย์บริการในภาคอีสานมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ และความสะดวกในการเป็นจุดให้บริการครบวงจร จึงถือเป็นพื้นที่นำร่องที่จะเป็นต้นแบบในการเป็นจุดให้บริการส่งด่วนแก่หน่วยงาน หรือผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับไปรษณีย์ไทยในการรับเป็นจุด EMS Point ต่อไป”