ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ผัวง้อเมียครูไม่สำเร็จ มีดแทงดับ ก่อนดิ่งตัวเองหวังปลิดชีพหนีความผิด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับจากครูโรงเรียนสุวรรณวิจิตรวิทยา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่ามีเหตุแทงกันตายที่ห้องพักครูได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทราบชื่อว่า นายวรพงษ์ จันคณา(โบ้) ได้เข้ามาที่บริเวณโรงเรียนสุวรรณวิจิตรวิทยา เพื่อมาพย น.ส. อังคณา จุดาบุตร (ผู้เสียชีวิต) โดยยามรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนได้เห็นผู้ก่อเหตุ และได้สอบถามถึงธุระของผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้บอกว่า มาหาแฟน ด้วยความที่ยามได้เห็นว่าทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นสามีภรรยากัน อีกทั้งเคยเห็นผู้ก่อเหตุมารับผู้เสียชีวิตในฐานะสามีภรรยาเป็นประจำบ่อยครั้ง จึงได้พาผู้ก่อเหตุไปพบผู้เสียชีวิตที่ห้องพักครูด้านบน หลังจากส่งแล้วยามก็ได้เฝ้าสังเกตการณ์ประมาณ 30 วินาที เห็นว่าเหตุการณ์ปกติ จึงลงมาประจำการที่เดิม ในห้องที่เกิดเหตุช่วงพักเที่ยงในห้องดังกล่าวมีครูพักเที่ยงอยู่ 5 คน คือ ผู้เสียชีวิต ครูผู้หญิง2 คน ครูผู้ชาย 1 คน พระสงฆ์ 1 รูป โดยครูบางท่านกำลังลุกเข้าห้องน้ำ ครูบางท่านกำลังนั่งปริ๊นงานเตรียมการประเมิน ผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปแล้วได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิตเรื่องส่วนตัวประมาณ 30 วินาที แล้วจึงมีปากเสียงและการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น พร้อมดึงมีดพกออกมาแทงผู้เสียชีวิตประมาณ 5-6 แผล เข้าที่คอผู้เสียชีวิต1 แผล และบริเวณหลังและสีข้างอีกหลายแผลทะลุถึงปอด ด้วยเหตุการณ์เกิดเร็วมาก ประกอบกับผู้ก่อเหตุมีอาวุธมีดอยู่ในมือ ครู 1 ท่านพยายามผลักผู้ก่อเหตุ ครูอีก 1 ท่านพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งรถพยาบาล ขณะนั้นผู้เสียชีวิตนอนหายใจรวยรินอยู่กับพื้นเพื่อรอรถพยาบาล และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ผู้ก่อเหตุเมื่อก่อเหตุแล้ว ได้วิ่งออกมาทางอาคารเรียนแล้วได้ปืนระเบียงหน้าห้อง 4/1 อยู่ชั้นที่2 และได้กระโดดลงมาชั้น 1 และได้บาดเจ็บมีอาการขาหัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบตัวไปดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถามคุณครูที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหากับสามี โดยสามีเป็นคนอารมณ์หึงหวง จึงได้ทำการไปจดทะเบียนหย่าร้างกันเมื่อ 13 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ในวันหย่าทั้งสองคนคุยกันปกติดี ผู้เสียชีวิตจึงปลอบผู้ก่อเหตุว่า ถ้าดีขึ้นจึงมาจดทะเบียนแต่งงานกันใหม่นะ ผู้ก่อเหตุชอบแสดงพฤติกรรมหึงหวงด้วยการขู่ด้วยประการต่าง ๆ เช่นจะฆ่า ผู้เสียชีวิตจึงตัดสินใจกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่ของตน ณ บ้านกันจาน ตำบลบ้านพลวงได้ประมาณ 2 เดือน และเมื่อเย็นวันพุธ ผู้เสียชีวิตได้มานั่งทำงานเตรียมการประเมินกับเพื่อนครูที่โรงเรียน 3 คนและได้โทรบอกเพื่อครูผู้หญิงที่สนิทกันในโรงเรียนว่า สามีชอบหาเรื่องส่งข้อความมาหามาขู่ด้วย ผู้เสียชีวิตจึงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เพื่อนครูผู้หญิงจึงมารับไปนอนพักที่บ้านด้วยกันในที่วันพฤหัส (วันเกิดเหตุ) เวลาเช้า ผู้เสียชีวิตบอกว่าจะมานอนกับเพื่อนครูอีกเพราะรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และได้มาโรงเรียนตามปกติ

อีกทั้งได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรปราสาทเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยเอาข้อมูลที่ผู้ก่อเหตุส่งมาขู่ ปริ้นไปประกอบการลงบันทึกประจำวัน ตำรวจได้พาผู้เสียชีวิตไปพบผู้ก่อเหตุที่บ้านเพื่อปรับความเข้าใจกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่อยู่บ้านในเวลานั้น และได้มาก่อเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและรวบรวมหลักฐาน พร้อมกับสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป