ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ จับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ดยึดทรัพย์กว่า 24 ล้านบาท วันต่อต้านยาเสพติดโลก

ศรีสะเกษ 238 พิทักษ์นครลำดวนจับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ดยึดทรัพย์กว่า 24 ล้านบาท จัดยิ่งใหญ่วันต่อต้านยาเสพติดโลกเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย เกษกุล น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานอ่านสารและประกาศเจตนารมย์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

(26 มิถุนายน) ประจำปี 2565 ซึ่งสำนักงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ศรีสะเกษร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้จัดงานนี้ขึ้น โดยมีการอ่านสารและคำประกาศเจตนารมย์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด พิธีมอบโล่รางวัลหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด พิธีมอบธงสัญลักษณ์ประจำพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้กับหมู่บ้านที่ผ่านการรับรองการเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน พิธีมอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด และมอบโล่รางวัลสถานศึกษาต้นแบบระดับยอดเยี่ยมโครงการ To Be number One ในสถานศึกษาขับเคลื่อนวาระจังหวัดด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และชมการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของส่วนราชการต่าง ๆ

จากนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และคณะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามจับกุมยาเสพติด โดยสรุปผลการปฏิบัติด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามยุทธการ ” พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ภ.3″ และ “238 พิทักษ์นครลำดวน” ห้วง 1 ตุลาคม 2564 – 23 มิถุนายน 2565 ด้านการปราบปรามยาเสพติด จับกุม 4,892 ราย ผู้ต้องหา 4,980 คน ของกลาง ยาบ้า 1,845,599 เม็ด ยึดทรัพย์สินนักค้าไว้ตรวจสอบ 5 คดี รวมมูลค่าประมาณ 24,759,840 บาท

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และ การสร้างความรับรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนเข้ามามีส่วนร่วม ในการป้องกันปัญหา เพื่อให้หมู่บ้าน/ชุมชน ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อรองรับแนวทางการดำเนินการดังกล่าว ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ จึงจัดทำโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) จ.ศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสถานศึกษา องค์กรเยาวชน หมู่บ้าน/ชุมชน องค์กรศาสนา สถานประกอบการ หน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ได้รับรู้และเข้าใจถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติด สำมารถป้องกันตนเอง ครอบครัว สังคม ตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัยจากยาเสพติด และร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เรื่องของปัญหายาเสพติดในฝ่ายผู้ค้าเองก็พยามที่จะหาช่องทางในการที่จะส่งยาเสพติดเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษซึ่งตนคิดว่าคงจะไม่ใช่เฉพาะ จ.ศรีสะเกษ คงจะทั่วๆไป แต่ว่าในส่วนของ จ.ศรีสะเกษที่มีผลงานการจับกุมต่อเนื่อง เพราะว่าเป็นการผนึกกำลังร่วมกันของทุกฝ่ายและมีการเกาะติดอยู่ตลอดเวลาและอีกส่วนหนึ่งก็คือเบาะแสและการข่าวจากพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการทำงานปราบปรามยาเสพติด และอีกส่วนหนึ่งที่ตนคิดว่าเป็นความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนก็คือการเห็นความจริงจังของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเมื่อมีการจับกุมและนำไปสู่การขยายผลนำไปสู่การยึดทรัพย์ตรงนี้ทำให้พี่น้องประชาชนพอใจทำให้นำมาซึ่งความร่วมไม้ร่วมมือ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษว่า ในส่วนของผู้ค้าเอง เราคงไม่สามารถไปจำกัดตัวเขาได้ว่า เขาจะมาจากไหนยังไง แต่ว่าหน้าที่ของเราคือทำอย่างไรที่รอบข้างของพวกเราให้ลูกหลานของพวกเราไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวหรือว่าหากมีการเสพก็ขอให้ยอมรับข้อเท็จจริงเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้มาดำเนินการในส่วนของกระบวนการในการบำบัดดูแลเพื่อให้ลูกหลานของเราออกจากวงจรยาเสพติด ในขณะเดียวกันหากมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ค้าต่างๆหรือมีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ของพวกเรา พวกเราก็พร้อมที่จะดำเนินการในการสืบสวนหาข่าวต่างๆสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตนคิดว่าพวกเราชาวศรีสะเกษจะร่วมมือกันได้ดี ซึ่งจะนำความสุข ลดความไม่สบายอกไม่สบายใจให้กับชีวิตความเป็นอยู่ ตนคิดว่าในเรื่องนี้ตั้งแต่ในระดับครอบครัว สังคม ชุมชนได้รับผลกระทบหมด เพราะฉะนั้นถ้าเราร่วมมือกันสุขก็สุขร่วมกัน ตนขอฝากพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วย