ข่าวอัพเดทรายวัน

“ธรรมนัส” ควง “สมศักดิ์” ถือฤกษ์ดีทำพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ลำดับที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร สส. 3 เขตขอนแก่น และว่าที่ผู้สมัครภาคอีสานครบทุกจังหวัด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย เลขที่ 89 บ้านท่าศาลา หมู่ 8 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำดับที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น หลังจากที่ทางพรรคฯ ได้มีการดำเนินการขอจัดตั้งสาขาตามระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการประกาศจากนายทะเบียนพรรค เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา มีสมาชิกพรรคฯ ในเขตรับผิดชอบ จำนวนกว่า 800 คน และมีคณะกรรมการสาขาพรรค พร้อมที่ปรึกษา จำนวน 30 คน โดยในพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคฯ มีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเศรษฐกิจไทย สมาชิกพรรคและประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 เดินทางมาให้การต้อนรับกว่า 800 คน โดยก่อนเปิดป้านสาขาพรรคฯ ได้มีการทำพิธีไหว้ศาลปู่-ย่า สิ่งศักดิ์ภายในที่ทำการสาขา มีการถวายภัตราหารและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัส นายสมศักดิ์ และสมาชิกพรรค จะร่วมกันประกอบพิธีเปิดป้ายที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการสาขาฯ อย่างเป็นทางการ จากนั้นได้ขึ้นเวทีพบปะและปราศรัยกับประชาชน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวปราศรัยบนเวทีกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า การเปิดสาขาพรรคฯ ที่ขอนแก่น ในวันนี้ ถือเป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในนามพรรคเศรษฐกิจไทยครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ในนามหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำพาพี่น้องสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่ระดับฐานรากไปจนถึงระดับประเทศ ตามแนวนโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้ผืนแผ่นดินไทย พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำหน้าที่ในการเป็นที่พึ่งของประชาชน และจะมีการขยายกิจการสาขาพรรคและรับสมัครสมาชิกพรรคเพิ่มให้ได้ทั่วเขตเลือกตั้ง ทั้งที่จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด และทั่วภาคอีสาน ขอย้ำว่าเราไม่ได้เป็นคู่แข่งใคร แต่เรามาด้วยใจ มาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาตอนที่อยู่บ้านหลังเก่า พี่น้องประชาชนอาจจะมองว่า เราเป็นพวกเผด็จการ รับใช้ทหาร วันนี้ขอประกาศอิสรภาพว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน

หลังจากนั้น เมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน ที่ห้องภูพาน โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นประธานประชุมเลือกตัวแทนพรรคเศรษฐกิจไทย ประจำจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 1 และ เขต 3 เขต 10 พร้อมเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 3 เขต ซึ่งเขต 1 คือ ดร.อัษฎางค์ แสวงการ เขต 3 นายปัญญา ศรีปัญญา และเขต 10 นางสาวปุญชรัสมิ์ ธาตุดี โดยมีประชาชนในพื้นที่ทั้ง 3 เขตมาให้กำลัง
จากนั้นได้มีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ในภาค อีสาน 20 จังหวัด ซึ่งบางจังหวัดว่าที่ผู้สมัครเดินทางกันมาครบทีม ซึ่งภายหลังการประชุมและการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครเสร็จสิ้นแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า การมาจังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่พบปะชาวอำเภอหนองเรือแล้วก็มาประชุมพรรค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการแนะนำตัวของว่าที่ผู้สมัครในภาคอีสานว่า ตอนนี้พรรคมีผู้สมัครครบทุกจังหวัดหรือไม่ อันนี้คือปัญหาที่ทางพรรค จะต้องทำให้มันถูกต้อง ตามกฏหมายที่ กกต.กำหนดคือจะต้องมีการกรอกใบสมัครประสงค์ที่จะลงเขตไหน จังหวัดไหน แล้วก็ผ่านกระบวนการของพรรคคือผ่านตัวแทนภาคสู่กรรมการสรรหาจึงนำเสนอ ถ้าถามว่าครบ 400 เขตหรือไม่ตอนนี้มันเกิน แต่ต้องดูว่าบางคนอาจจะไม่ได้ลงเขต ต้องไปลงบัญชีรายชื่อหรือไม่ อันนี้คือเรื่องใหญ่ที่ทางคณะกรรมการสรรหาจะต้อง ดำเนินการให้มันถูกต้อง

ส่วนการเลือกตั้งต่อไปพรรคมีความคาดหวังมากน้อยเพียงใด หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ 18 ท่านอยู่แล้ว แล้วตนก็เป็นนักการเมืองที่ลงพื้นที่มาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าหากผู้สมัคร ที่ถูกคัดเลือก ซึ่งเป็นเป็นคนที่มีคุณภาพ ทำงานเพื่อประชาชนและชาวบ้าน จึงมั่นใจว่าจำนวน สส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะได้จำนวนมากกว่าที่มีอยู่ทุกวันนี้ แต่ส่วนจำนวนเท่าใดนั้น ต้องดูว่าคู่แข่งของแต่ละเขตด้วย