ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรนำสื่อมวลชนสัญจรเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร นำสื่อมวลชนในจังหวัดยโสธรสัญจรลุยเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอเลิงนกทาและอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดยโสธร ตามโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ โดยมีสื่อมวลชนทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อวิทยุกระจายเสียง นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในจังหวัดยโสธร ร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเลิงนกทาและอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

จ่าสิบตรี พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้แต่ละพื้นที่ในจังหวัดยโสธรได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นต้น โดยการนำสื่อมวลชนลงพื้นที่และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ

สำหรับกิจกรรม สื่อมวลชนสัญจร เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดยโสธร ตามโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ ในวันนี้นั้น ภาคเช้าได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่เทศบาลตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร โดยมี นายศักดิ์ชาย แสงโชติ นายกเทศมนตรีตำบลศรีแก้ว และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ จากนั้นนำคณะสื่อมวลชนจังหวัดยโสธร เดินทางไปขึ้นไปที่ภูหมากยาง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีลานหินบริเวณกว้างบนยอดภูเขา ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นลานกางเต็นท์พักแรมสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด นอกจากนี้แล้วยังมีลานหินปุ่มและหินรูปลักษณ์ต่างๆอีกมากมายที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นโดยไม่ได้ปรุงแต่งเหมาะสำหรับถ่ายภาพเช็คอิน และยังมีหลุมลึกเป็นถ้ำใต้พื้นหิน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า ถ้ำคอมมิวนิสต์ โดยจะมีทางลงอยู่ตรงกลางลานหินเป็นปล่องใหญ่กว่าตัวคนเล็กน้อยและด้านล่างจะเป็นห้องโถงกว้างสามารถจุคนได้ประมาณ 20-30 คน ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าเป็นถ้ำสำหรับที่ซ่อนตัวของกลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในสมัยก่อน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อกับทางเทศบาลตำบลศรีแก้ว เพื่อเข้าไปกางเต็นท์พักแรมรับลมหนาวชมตะวันขึ้นก่อนใครในยโสธรท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกล ก็สามารถมาสัมผัสได้ที่ภูหมากยาง ตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร

จากนั้นคณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปที่วัดถ้ำปู่เทพศรีสงคราม ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ไหล่เขา มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่เอาไว้กราบไหว้ขอพร และมีถ้ำตาลอย ซึ่งเป็นถ้ำที่มีเส้นทางเดินภายในถ้ำกว่า 100 เมตร สลับกับห้องโถงภายในถ้ำทั้งเล็กและใหญ่ นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีค้างคาวนับหมื่นตัวที่พากันอาศัยอยู่ เป็นวัดที่สงบเงียบเหมาะแก่การเข้าวัดปฏิบัติธรรม สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ นายศักดิ์ชาย แสงโชติ นายกเทศมนตรีตำบลศรีแก้ว หมายเลขโทรศัพท์ 064-4835399

ในช่วงบ่ายทางคณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปที่สวนเรไร ตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นสวนผลไม้บนพื้นที่ 26 ไร่ ภายในสวนมีทั้งเงาะ ส้มโอ สละ กระท้อน ส้ม ลำไย และผลไม้อื่นๆอีกหลากหลายชนิดที่กำลังออกผลผลิตรอการเก็บส่งจำหน่ายและรอต้อนรับนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมสวนผลไม้ โดยมี นายเลียง กระมุลคร เจ้าของสวนเรไร และครอบครัว พาเที่ยวชมและชิมผลไม้สดๆในสวน โดยสวนเรไร มีกำหนดจะเปิดสวนบุพเฟ่ผลไม้ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 08.00-17.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาทานผลไม้ในสวนได้ ผู้ใหญ่ราคาคนละ 50 บาท ส่วนเด็กราคาคนละ 30 บาท เท่านั้น สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ นายเลียง กระมุลคร เจ้าของสวนเรไร 089-2490163