ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์แม่ค้าฉุน ถูกโจรแสบแอบงัดตู้ขโมยแม้กระทั้งน้ำอัดลม

วันที่ 27 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดรับแจ้งจากแม่ค้าตลาดป่าสนคนสองใบ ว่ามีมีโจรมางัดตู้น้ำแข็งขโมยของในถังน้ำแข็งจะมีเครื่องดื่มและน้ำอัดลม โดนนับ10ร้าน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่ตลาดป่าสนคนสองใบ เส้นสุรินทร์-สังขะ โดยเหตุการณ์นี้ทำให้แม่ค้าพ่อค้าต่างเกิดการหวั่นกลัวเพราะขายของมา10กว่าปีแล้วไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้สักครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รุดลงพื้นที่ไปยัง จุดเกิดเหตุตลาดป่าสนคนสองใบ พบกับพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากกำลังยืนรอให้ขอมูลกับผู้สื่อข่าว และผู้สื่อข่าวได้เดินตรวจสอบยังบริเวณจุดเกิดเหตุพบถังน้ำแข็งที่พ่อค้าแม่ค้า นำสิ่งของที่ขายแช่ไว้ภายในพบร่องรอยการถูกงัดนับ10ถังเลยก็ว่าได้นับว่าอุกอาจมากที่กล้าก่อเหตุแบบนี้

สัมภาษณ์ นาง ปาน พรมมา อายุ54ปี (เป็นหนึ่งในแม่ค้าที่โดนงัดของ) เล่าว่าตนตื่นเช้ามามาเตรียมของเพื่อที่จะขาย มาถึงเห็นถังน้ำแข้งถูกตัดที่ล็อตกุญแจออก ตนจึงเปิดไปดูข้างในปรากฏว่าของในถังหายเกลี้ยง ข้าวของกระจัดกระจาย ของที่โดนเอาไปมี น้ำอัดลม กาแฟกระป๋อง น้ำเปล่า โดนกันทั้งหมด9ร้าน และนับ10กว่าถัง รวมมุลค่าของที่โดนขโมยพันกว่าบาท แต่ในยุคแบบนี้เงิน1พันบาทนั้นมากแต่ตนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าต้องการขวดคืนไม่ต้องการอะไรถือว่าแบ่งกันกินตนเข้าใจโจรก็คงจะลำบากเหมือนกัน แม้แต่น้ำปลาร้าโจรยังเอาไปแต่ทางคดีความตนและพ่อค้าแม่ค้าได้ไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.สังขะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าความเสียหายทั้งหมดนับหมื่นบาทเลย