ข่าวอัพเดทรายวัน

ททท.เลยเปิดแหล่งท่องเที่ยวหน้าฝนที่อำเภอนาแห้ว

หน่วยภูหัวฮ่อม อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว จ.เลย นายจริยาทร สูหู่ ผอ. ททท.สำนักงานเลย ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวธรรมชาติ ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ อ.นาแห้ว จ.เลย สูดอากาศ เย็นสบาย ธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก ซึ่งเป็นหมอกซึ่งเกิดจากตอนหลังฝนตก ทำให้เกิดเป็นภาพทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

ผอ.ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า อ.นาแห้วเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม ประเพณีของท้องถิ่น สภาพอากาศที่เย็นสบาย ที่ อ.นาแห้ว ยังมีวัดเก่าแก่ที่สวยงามอายุกว่า 400 ปี ชื่อว่าวัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ต.แสงภา ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมและไหว้พระทำบุญ และบริเวณโดยรอบวัดฯ และหมู่บ้านแสงภาที่เป็นสถานที่จัดงานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ใหญ่ที่สุดในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังมีท้องทุ่งนา ที่ชาวบ้านหลายรายก็เริ่มลงมือเพาะปลูกและปักดำข้าวกัน

รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูสวยทราย ที่ นทท.นิยมเดินทางพิชิตยอดภูเพื่อกางเต้นท์พักแรม ชมทะเลหมอกขาวโพนยามเช้า และช่วงหลังฝนตกของฤดูฝน ชมธรรมชาติ คาดว่าในช่วงการจัดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน อ.ด่านซ้าย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค.65 ที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยว หลังเที่ยวชมงานผีตาโขนเสร็จแล้ว สามารถเดินทางต่อมาเที่ยวและพักแรมกันได้ต่อที่ อ.นาแห้ว ซึ่งมีระยะทางห่างจากด่านซ้ายแค่ 30 กม. เท่านั้นเอง