ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม กลับมาแล้ว! เรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 1 ลำใหญ่ที่สุดในอีสาน ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ


เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ท่าเรือแม่โขงพาราไดซ์ครูซ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม บริษัท แม่โขงพาราไดซ์ครูซ จำกัด โดยนางสาววรรณิตา อุปพงษ์ เจ้าของเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 1 เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ได้ฤกษ์ทำพิธีบวงสรวงอันเชิญแม่ย่านางเรือและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้เรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 1 ได้เปิดให้บริการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 7 ปี โดยเมื่อปลายปี 2563 ได้นำไปซ่อมบำรุงและปรับโฉมครั้งใหญ่ เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนครพนม

สำหรับเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 1 ถือเป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีขนาดความยาว 45 เมตร กว้าง 7.5 เมตร สูง 3 ชั้นครึ่ง โดยตั้งใจทำให้เรือลำนี้ให้เป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่กลางแม่น้ำโขงเพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยว แขกบ้านแขกเมืองที่เดินทางมาพักผ่อนตากอากาศ มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบ Slow life ที่จังหวัดนครพนม บนเรือมีให้บริการอาหารเครื่องดื่มและดนตรีสดเพราะๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาได้พักผ่อนดื่มด่ำกับบรรยากาศสองฝั่งโขง สามารถล่องได้ทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าร้อน ฝน หรือหนาว รองรับนักท่องเที่ยวได้มากสุดถึง 200 ท่าน เปิดบริการทุกวัน ช่วงนี้หยุดทุกวันจันทร์ เรือออกเวลา 18.00 ใช้เวลาล่อง 2 ชั่วโมง ซึ่งเวลาล่องเรือจะปรับเปลี่ยนตามฤดูกาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกกลางแม่น้ำโขง

การตั้งชื่อว่าพาราไดซ์ครูซ ก็เพราะว่าอยากทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกว่านี่แหล่ะคือสรวงสวรรค์บนสายน้ำโขง เพราะ Paradise is not a place, it’s a feeling. มันต้องมาสัมผัสมากกว่าแค่ยืนถ่ายรูปกับวิวบนฝั่ง 5 นาทีแล้วไปที่อื่น อย่างต่ำต้อง 2 ชม. ให้ได้อรรถรสให้ได้บรรยากาศสองฝั่งโขง แล้วหลังจากเรือเข้าฝั่งถ้าจะนั่งทานต่อก็สามารถทำได้ ตอนนี้เราให้นั่งได้ถึง 21.00 เป็นเหมือนร้านอาหารริมน้ำร้านหนึ่ง นอกจากเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 1 แล้วยังมีเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ 2 เรือขนาด 2 ชั้น รองรับนักท่องเที่ยวได้ 80 ท่าน เปิดให้เช่าเหมาลำจัดเลี้ยงส่วนตัว โดยช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจะเปิดล่องชมวิวราคาเบาๆ ท่านละ 100 บาทอีกด้วย

แนะนำให้จองล่วงหน้า เพราะช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเดินทางมานครพนมเป็นจำนวนมาก โดยสามารถจองล่วงหน้าได้หลากหลากช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ 085-4962-456 และ 083-9858-456, ไลน์ไอดี 085-4962-456 และ 083-9858-456 และ Facebook เรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ