ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดนครพนม จัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2565 “7 เดือน 7” ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2565 ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

วันที่ 27 มิ.ย.65 นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท. สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม 2565 ณ บริเวณลานกิจกรรมองค์พญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัด โดยมี กิจกรรมหลักประกอบด้วย พิธีบวงสรวง การรำบวงสรวง จาก ส่วนราชการ ภาครัฐและภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา และนางรำ ทั้ง 12 อำเภอของจังหวัดนครพนม รวมประมาณ 500 คน มีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดนครพนม และปีนี้มีรูปแบบพิเศษเพิ่มขึ้น โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ในภาคอีสาน กระตุ้นให้มีการจัดทัวร์เข้ามาร่วมกิจกรรม ในพื้นที่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการขายทัวร์รูปแบบใหม่ จัดนำเที่ยวในรูปแบบมอบโอกาสพิเศษในการร่วมกิจกรรม มีส่วนร่วมในงาน ซึ่งถือว่าเป็นการเสิร์ฟประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ซึ่งนักท่องเที่ยวที่บริษัททัวร์ในภาคอีสานนำเข้ามาร่วมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า 350 คน ร่วมรำในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 และในขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้บริหารหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ามาประชุมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดนครพนม และมีความสนใจในการร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า 150 คน โดยจะร่วมรำในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศของการจัดงาน เพิ่มวันพัก และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น และเกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดมุกดาหาร และ จังหวัดสกลนคร รวมทั้งเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาวได้อีกด้วย หลังจากที่มีการเปิดด่านไทย – ลาว ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวลาวเข้ามาอย่างคึกคัก ด้วยองค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นที่ศรัทธาของทั้งฝั่งไทย และ ฝั่งสปป.ลาว

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธามาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ร่วมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช 7 วัน 7 คืน เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ซึ่งโอกาสดีดี แบบนี้ ใน 1 ปี มี 1 ครั้งเท่านั้น ถ้าไม่มาปีนี้ต้องรออีกทีปีหน้า