ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผู้ว่าห่วงใยประชาชนเตือนให้ระวังการใช้กัญชาอาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกายจิตใจ ให้ช่วยกันเฝ้าระวังดูแลบุตรหลาน ขณะที่ นพ.สสจ.เผยยังไม่มีรายงานผู้ที่มีผลกระทบจากการใช้กัญชาแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวถึงกรณีที่มีการปลดล็อคเรื่องกัญชาแล้วว่า ในช่วงนี้กฎหมายก็ยังไม่ตายตัวยังไม่ได้ออกมาครบ แต่อย่างไรก็ตามตนคิดว่าอะไรที่ยังไม่จำเป็นต่อชีวิต คือถ้าใช้ในทางการแพทย์ทั้งยาทั้งสรรพคุณต่างๆก็จะส่งผลดีต่อการดูแลสุขภาพทางแพทย์ก็มีความจำเป็น เพราะบางสิ่งบางอย่างถ้าเราใช้โดยไม่มีความจำเป็นและไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ เช่นเรื่องของอายุ สถานที่ เรื่องของอะไรต่างๆนี้ตนคิดว่าในส่วนนี้ก็คงจะต้องเฝ้าระวังกัน ช่วยกันดูแลลูกหลานซึ่งเขาอาจจะยังไม่มีความเข้าใจหรือรู้ซึ้งถึงผลกระทบที่จะเกิดต่อร่างกายหรือทางจิตใจอะไรต่างๆก็คงจะต้องช่วยกันดูแลในด้านนี้ด้วย

ทางด้าน นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่ได้สั่งการให้ อสม.รณรงค์เรื่องการใช้กัญชาให้ถูกวิธีแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการแจ้งให้ทราบเท่านั้นให้เฝ้าระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้กัญชา และในส่วนของหน่วยบริการที่เป็นโรงพยาบาลทุกแห่งก็ขอให้รายงานกรณีที่มีผู้ที่มีผลข้างเคียงจากการใช้กัญชาเข้ามาซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานเข้ามาแต่อย่างใด