ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์-กระบะพุ่งชนลุงวัย 69 ปี ขับรถจักรยานต์สามล้อเครื่องคู่ใจไปซื้อกับข้าวดับ

วันที่ 28 มิถุนายน2565 เมื่อเวลา04.20น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากข่ายอาสาสมัครกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ว่าเกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพชนรถจักรยานยนต์สามล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ1.ราย อาการสาหัสนอนคว่ำหน้าหมดสติไม่มีชีพจร จึงประสาน ร.ต.ท.นรุต โพธิ์ชะโน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท รีบรุดเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบนทางหลวงที่ 214. ถนนสายสุรินทร์-ช่องจอม เส้นทางมุ่งหน้าเข้า อ.ปราสาท บริเวณก่อนถึงยูเทิร์นจุดกลับรถ เขตพื้นที่ ม.2. บ.พลวงใต้ ต.บ้านพลวง อ.ปราสาทจ.สุรินทร์ พบรถปิกอัพ ยี่ห้อ ISUZU D-MAX สีดำ หมายเลขทะเบียน บย-3095 สุรินทร์ ในสภาพด้านหน้าซ้ายพบร่องรอยพังเสียหายยับเยิน จอดอยู่ข้างไหล่ทางห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย ทราบชื่อผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ชื่อนายประเวช ชาบุรี อายุ 37 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถยนต์กระบะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ห่างกันประมาณ 50 เมตรพบรถจักรยานยนต์สามล้อ ยี้ห้อ CHAMP PRO125cc สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในสภาพพังเสียหายยับเยิน ขวางการจราจรช่องทางเลนส์ซ้าย 1.ช่องทาง ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน1 ราย เป็นคนขับนถจักรยานยนต์สามล้อ ทราบชืา ต่อมาชื่อ นายทอย คงถนอม อายุ69 ปี มีบ้านพักอศัยบ้านเลขที่ 25 ม.2 บ้านพลวงใต้ ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท,หน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บได้นอนคว่ำหน้าหมดสติไม่มีชีพจร

จึงได้ทำการเริ่มสตาร์ทCPR.กดปั้มหัวใจช่วยฟื้นคืนชีพ ต่อมาได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเคลื่อนย้ายเปลี่ยนถ่ายให้รถ ALS หน่วยกู้ชีพ รพ.ปราสาท ให้การช่วยเหลืออีกครั้งและนำส่งโรงพยาบาลปราสาท และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา.

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทาง ร.ต.ท.นรุต โพธิ์ชะโน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ทำการเข้าตรวจสอบเก็บภาพและข้อมูลเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

หลังจากนั้นจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและจะได้เรียกคนขับรถยนต์กระบะรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพื่อมาสอบถามหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

ขอขอบคุณภาพ: EKARAT
หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท
เรียบเรียง: รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์