ข่าวอัพเดทรายวัน

ร้อยเอ็ด บุกจับสาวเสพยาบ้า ขยายผลพบยาบ้าซุกบนฝ้าเพดานเกือบ3หมื่นเม็ด

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าได้พบเห็น นางสาวพัชรี กำลังเสพยาเสพยาบ้า โดยใช้บ้านพักหลังหนึ่ง ถนนผดุงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นที่เสพโดยไม่เกรงใจชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. โดยการอำนวยการของ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผบ.มทบ.27 นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายอภิรัตน์ ป้องกัน นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายภิเด่น พงศ์อุตมสุข ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบหมายให้ นายศักดิ์รินทร์ สวาทนา ปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด อาสารักษาดินแดน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.27 นำกำลังเข้าปปิดล้อมจับกุม ที่ บ้านพักหลังหนึ่ง ถนนผดงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ขณะแสดงตัวเข้าทำการจับกุม พบนางสาวพัชรี อายุ 43 ปี อยุ่ภายในบ้านพัก มีท่าทางพิรุธต้องสงสัย พูดจาวกไปวนมา จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้า 26 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลพบว่าพบสารแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างกาย

ก่อนทำการสอบสวนนางสาวพัชรีให้การว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ตนนำเอามาจากนายสินชัย ซึ่งอาศัยอยู่บ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จึงคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จึงได้สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.27 นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ถนนเสนาเริ่มคิด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบเพียงพ่อและน้องสาวของนายสินชัย ที่ถูกนางสาวพัชรีให้การซัดทอด เพื่อขยายผลจับกุม ตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 29,900 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังพบยาบ้า 19.3 กรัมในกระเป๋าสะพาย ซึ่งยาบ้าทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ ใต้ฝ้าเพดานของบ้านพักหลังดังกล่าว จากการสอบสวนพ่อและน้องสาวของนายสินชัย ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของลูกชายตนจริง จึงได้ทำการตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อหาพยานหลักฐาน นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมยต่อไป