ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น นุ๊ก ธนดล เข้าพิธีอุปสมบท แฟนคลับร่วมงานคับคั่ง

“นุ๊ก ธนดล” ศิลปินหนุ่มค่ายเพลงสิงห์มิวสิค เข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ญาติพี่น้อง-แฟนคลับ ร่วมงานคับคั่ง ด้านเจ้าตัวเปิดใจ เตรียมบวชตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ และหวังใช้เวลาในการบวช 7 วัน ได้ทบทวนตนเองหลังเผชิญมรสุมชีวิตในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 บ้านถนนงาม ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น บ้านเกิดของนายธนดล ศิริแวว หรือ “นุ๊ก ธนดล” ศิลปินนักร้องประจำค่ายเพลงสิงห์มิวสิค ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทให้กับนุ๊ก ธนดล โดยเป็นการจัดงานขึ้นอย่างเรียบง่าย และตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 มีดาบตำรวจสมจิตร – นางภิรมย์ญา ศิริแวว บิดาและมารดา นายณฐพบ ชาเนตร์ หรือ สิงห์ ผู้บริหารค่ายเพลงสิงห์มิวสิค บรรดาญาติพี่น้อง ศิลปินและทีมงานจากค่ายเพลงสิงห์มิวสิค และแฟนคลับ เดินทางมาร่วมงานกันอย่างชื่นมื่น โดยในช่วงเช้ามีการประกอบพิธีปลงผมนาค พิธีบายศรีสู่ขวัญ ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศแฟนคลับที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างคึกคัก

นุ๊ก ธนดล กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจที่จะบวชทดแทนคุณบิดามารดามาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งพ่อและแม่ก็อยากให้บวชมากๆ เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย วันนี้ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และดีใจที่วันนี้มีพี่ๆ น้องๆ แฟนคลับ รวทั้งพี่น้องศิลปิน ทั้งที่ขอนแก่น และจังหวัดต่าง ๆ เดินทางมาร่วมงานและอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยตนเองตั้งใจที่จะบวชเป็นเวลา 7 วัน และการบวชครั้งนี้ถือว่าจะได้มีเวลาในการทำสมาธิ และได้ทบทวนตนเอง หลังจากในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา ตนเองต้องประสบกับมรสุมต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต บวชเสร็จก็จะตั้งใจทำงานต่อไป และยังมีโปรเจ็คภาพยนตร์ที่ที่ร่วมแสดงกับปายปาย ออริโอ้ ให้แฟนคลับได้ติดตาม ยอมรับว่าตนเองมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ตนเองก็ต้องยอทรับสัจจะธรรมตรงนี้ แต่ก็ตั้งใจจะซัพพอร์ตแฟนคลับที่ดีกับเราดีกว่า ขอบคุณแฟนคลับและทุกๆ คนที่มาร่วมงานในวันนี้ ตนเองตั้งใจจะนำบุญนี้ส่งต่อให้กับทุกๆ ท่านด้วย