ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ลุงพล ป้าแต๋นเดินทางมาศาลเพื่อสืบพยานนัดแรกคดีน้องชมพู่

มุกดาหาร- นายไชย์พล หรือลุงพล และนางสาวสมพร หรือป้าแต๋น ได้เดินทางมาศาลจังหวัดมุกดาหารตามนัด เพื่อสืบพยานนัดแรกคดีน้องชมพู่

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชย์พล วิภาหรือลุงพล และนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น พร้อมด้วยนายสุรชัย ชินชัย ทนายความ ได้เดินทางมาศาลจังหวัดมุกดาหารตามนัด เพื่อสืบพยานนัดแรกคดีเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร คึกคักตั้งแต่เช้า มีเหล่ายูทูบเบอร์ข้างกายนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และมีการไลฟ์สดตลอดเวลา และอีกฝ่ายยูทูบเบอร์ ฝั่งนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ก็มาให้กำลังใจบางตา

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ได้หายจากบ้านพักวันที่ 11 พ.ค. 2563 และมีผู้พบศพในสภาพเปลือยบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. เมื่อวันที่ 14 พ.ค 2563
ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 อัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล 3 ข้อหาประกอบด้วย 1.พรากผู้เยาว์ 2.ทำให้คนตายโดยเจตนา ปล่อยปละละเลยให้เด็กจนถึงแก่ความตาย 3.ดัดแปลงสภาพศพ และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น 1 ข้อหา คือดัดแปลงสภาพศพในคดีน้องชมพู่

ในวันนี้ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ ประกอบด้วยอัยการจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีพยานทั้งหมดประมาณ 62 ปาก ส่วนนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อน้องชมพู่ มีพยานประมาณ 5 ปาก ส่วนพยานฝ่ายจำเลย มีประมาณ 24 ปาก

ส่วนฝ่ายจำเลย มีนายไชย์พล วิภา อายุ 45 ปี หรือลุงพล นางสมพร หลาบโพธิ์ อายุ 43 ปี หรือป้าแต๋น พร้อมด้วย นายสุรชัย ชินชัย ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสืบพยานในคดีดังกล่าว

ด้านนายชาญ หลาบโพธิ์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ในวันนี้ตนเองในฐานะพ่อ ของป้าแต๋น และพ่อนางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมาให้กำลังใจทั้งสองคน