ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร แฟลช ผุดโครงการ Flash Safety Bag Safety Zone

มุกดาหาร- แฟลช ผุดโครงการ Flash Safety Bag, Safety Zone ผลิตถุงคลุมกระเป๋าระบุตัวเลขจำกัดความเร็วรถวิ่ง ส่งมอบเฟสแรกที่โรงเรียนบ้านนาโปใหญ่-โคกสุวรรณ จำนวน 130 คน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส ร่วมส่งเสริมความปลอดภัยรอบรั้วโรงเรียน ริเริ่มโครงการ “Flash Safety Bag, Safety Zone” ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างความปลอดภัย ส่งต่อความห่วงใยสู่เยาวชน” ผลิตถุงคลุมกระเป๋านักเรียนระบุตัวเลขจำกัดความเร็วรถวิ่ง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นำร่องส่งมอบโรงเรียนบ้านนาโปใหญ่-โคกสุวรรณ จำนวน 130 คน หวังเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์ และสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชะลอความเร็วเมื่อขับรถเข้าสู่เขตโรงเรียน

บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจรโดยนายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโครงการ “Flash Safety Bag, Safety Zone” เกิดจากความต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดและบรรเทาการเกิดอุบัติเหตุ จากสถิติข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุจราจรทางบกของ “คนเดินเท้า” ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อยู่ระหว่าง 2,092 – 3,100 คนต่อปี หรือคิดเฉลี่ยต่อวัน วันละ 6 – 8 คน (สำนักงานสถิติแห่งชาติ, 2565) นอกจากนี้ สถิติจากการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยบริษัทประกันภัย และข่าวสารที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ยังได้จำแนกประเภทและสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนกับเด็กและเยาวชน เป็น 3 ประการ โดยหนึ่งในนั้นคือ ประเภทอุบัติเหตุการเดินเท้า เฉลี่ยปีละ 783 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญเกิดจากรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ตลอดจนเด็กเองยังขาดทักษะในการเดินเท้าอย่างปลอดภัย รวมทั้งสภาพแวดล้อมบริเวณหน้าโรงเรียนยังขาดป้ายจำกัดความเร็วในการขับขี่ ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงได้ริเริ่มโครงการฯ ดังกล่าวขึ้น ผลิตถุงคลุมกระเป๋านักเรียน (แบบสะพายหลัง) โดยใช้วัสดุเป็นผ้าร่มสีเหลือง ระบุตัวเลขจำกัดความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้เป็นจุดสังเกตที่เด่นชัดสำหรับผู้ขับขี่ ให้สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล และชะลอความเร็วช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กและเยาวชน

นางสาว วศินี นวฤทธิศวิน ตัวแทนบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด สาขามุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางแฟลช ได้มามอบถุงคลุมกระเป๋าให้น้องที่โรงเรียนบ้านนาโปใหญ่-โคกสุวรรณ ภายใต้โครงการ Flash Safety Bag, Safety Zone บริษัทแฟลชที่ใช้เส้นทางขนสิ่งของที่อยู่ในเมืองมุกดาหาร เนื่องจากว่าธุรกิจของเราเน้นเรื่องธุรกิจปลอดภัยก็เลยได้นำสัญลักษณ์จราจร กำหนดรถวิ่งความเร็วที่ 30 กม./ชั่วโมง มาระบุในถุงกระเป๋า เพื่อสร้างความตระหนักของผู้ใช้รถใช้ถนน ผู้ขับขี่ได้รู้ว่าตอนนี้กำลังจะเข้าเขตโรงเรียน และกระตุ้นจิตสำนึก และเป้าหมายก็คือ ส่งความห่วงใยให้กับน้อง ๆ นักเรียน เยาวชนที่อยู่ในเขตของ แฟลช ให้บริการอยู่นอกจากนี้ในช่วงหน้าฝน ถุงคลุมกระเป๋าของเราสามารถที่จะช่วยรักษาอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ของน้องนักเรียนได้อีกด้วย

ด้านนายประดิน อินไชยา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาโปใหญ่-โคกสุวรรณ กล่าวว่า ถือเป็นโครงการที่ดีมาก ๆ เพราะลูก ๆ นักเรียนจะได้ใช้เวลาเดินทางมาดรงเรียน และเดินทางกลับในเวลาตอนเย็น จะทำให้รถที่ผ่านไปมามองเห็น และช่วยลดความเร็ว ทำให้ลูกหลานของเราปลออดภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนน สามารถมองเห็นได้ไกล เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกได้เลยว่า เป็นเด็กนักเรียน เพราะทุกคนจะใส่เหมือนกัน สีเดียวกัน มองเห็นได้ไกล ช่วยลดความเร็วลง ช่วยลดอุบัติเหตุได้ดีมาก