ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ต่อหัวเสือบุกสร้างรัง โร่แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด หลังต่อยชาวบ้านหลายรายขณะที่คืนเดียวกำจัด 4 รัง

ต่อหัวเสือบุกสร้างรัง ชาวบ้านเมืองช้างโร่แจ้งกู้ภัยช่วย ใช้ไม้พันผ้าชุบน้ำมันเบนซินจุดไฟเผาทำลายรัง ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่งโมงใน 4 จุด จึงกำจัดได้สำเร็จ หลังต่อยชาวบ้านบาดเจ็บหลายราย

วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 เมื่อเวลา 20.20 น.ของค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในเขตเมืองสุรินทร์จำนวน 4 จุด คือวัดศาลาลอย อ.เมือง จ.สุรินทร์, บ้านปวงตึก ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์, หมู่บ้านบุญญิรัญรักษ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์, และชุมชนทุ่งโพธิ์ ถนนสุรินทร์-ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้กำจัดรังต่อหัวเสือ สร้างความเดือดร้อนและต่อยชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายรายแล้ว

กู้ภัยสุรินทร์จึงนำอุปกรณ์กำจัดเป็นไม้ไผ่ยาวพันด้วยผ้าและน้ำมันเบนซินเข้าช่วยเหลือ โดยจุดที่หนึ่งที่วัดศาลลอย ศาลาหน้าเมรุพบรังต่อหัวเสือขนาดเท่าลูกบาสเก็ตบอล มี 4 ชั้น จำนวน 1 รัง, จุดที่สองที่วัดบ้านปวงตึก ต.สลักได อยู่ที่พุ่มต้นไม้พบรังต่อหัวเสือขนาดเท่าหม้อเบอร์ 40 มี 6 ชั้น จำนวน 1 รัง, จุดที่สามที่หมู่บ้านบุญญิรัญรักษ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อยู่ที่สวนพุ่มไม้พบรังต่อหัวเสือขนาดเท่าลูกตะกร้อ มี 2 ชั้น จำนวน 1 รัง, และจุดที่สี่ที่ชุมชนทุ่งโพธิ์ ถนนสุรินทร์-ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ อยู่ที่ต้นมะม่วงใหญ่พบรังต่อหัวเสือขนาดเท่าลูกบาสเก็ตบอล มี 4 ชั้น จำนวน 1 รัง กู้ภัยสุรินทร์จึงช่วย ใช้ไม้ไผ่ยาวพันผ้าชุบน้ำมันเบนซินจุดไฟเผาทำลายรังต่อหัวเสือ ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่งโมงใน 4 จุด จึงกำจัดรังต่อหัวเสือได้หมด ซึ่งสาเหตุที่ต้องกำจัดรังต่อหัวเสือในเวลากลางคืน เนื่องจากเป็นเวลาที่ตัวต่อเข้านอน ทำให้จำกัดรังต่อได้ง่ายกว่าช่วงกลางวัน

จากการสอบถามนางเยาวลี ฉัตรภักดีนนท์ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ 11 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าของบ้าน บอกว่า ในช่วงหัวเย็นที่ผ่านมา ตนเดินไปเก็บของหลังครัว พบว่า มีต่อที่ทำรังอยู่ และบินมาต่อยแขน จำนวน 3 ตัวถึง 2 ครั้ง ทำให้แขนบวม จึงได้รีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งให้กู้ภัยมาช่วยกำจัดรังต่อหัวเสือดังกล่าว