ข่าวอัพเดทรายวัน

“จีโอ้” กองหน้าทีมชาติไทย จุดประกายเด็กขอนแก่น ฝันให้ไกลไปให้ถึง ทุกคนทำได้ ขณะที่แฟนบอลร่วมเซอร์ไพรส์วันเกิดครบรอบ 23 ปีอย่างอุ่น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ค.2565 ที่โรงแรมชุดาปาร์ครีสอร์ท อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นประธานในการมอบวุฒิบัตรให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการค่ายเยาวชนเรียนรู้งานสืบสานพระราชดำริ ครั้งที่ 4 ซึ่งเทศบาล ต.พระลับ ได้กำหนดการจัดฝึกอบรมขึ้น โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการรวมกว่า 120 คน

โดยในการฝึกอบรมนอกจากจะแบ่งฐานการเรียนรู้สืบสานงานพระราชดำริในโครงการต่างๆแล้ว ยังคงมีการจัดช่วงพิเศษด้วยการนำวิทยากรที่ประสบผลสำเร็จในการประกอบอาชีพมาร่วมเสวนาและถ่ายทอดองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการก้าวสู่อาชีพยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนที่เข้ารับการฝึกอบรมอย่างมาก เพราะนอกจากคณะทำงานจะนำวิทยากรที่ประสบผลสำเร็จจากสาขาต่างๆแล้ว แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการที่ “จีโอ้” นายจักกริช พาละพล กองหน้าทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และเป็นกองหน้าของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่ง “บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ นำจีโอ้ มาพบปะและพูดคุยกับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ท่ามกลางความสนใจจากนักเรียนอย่างมาก เนื่องจากได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาทีมชาติไทยที่ตนเองชื่นชอบและ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงการฟุตบอลอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน

ซึ่งในช่วงของการเสวนาและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้อยู่นั้น แฟนบอลทีมชาติไทยและแฟนบอลของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด นำโดย นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี ต.พระลับ ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์เดย์ อวยพรวันเกิดให้กับจีโอ้ ที่มีอายุครบ 23 ปี ในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง สลับกับการขอลายเซนต์และขอถ่ายภาพ ของนักเรียนกับกองหน้าทีมชาติไทยที่มาร่วมกิจกรมกับเด็กและเยาวชน ในเขต จ.ขอนแก่น ครั้งนี้อย่างมาก
นายจักกริช พาละพล กองหน้าทีมชาติไทย และกองหน้าสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ขอให้ทุกคนทำฝัน ฝันให้ไกลไปให้ถึงและอย่าหยุดที่จะเดินตามฝัน ทุกคนต้องสู้และฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวกว่าจะประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ก็ผ่านการคัดเลือก คัดตัว และเคยท้อ มาแล้ว และที่สำคัญเคยได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นท้อและจะถอย แต่ด้วยความที่ไม่ย่อท้อ และต้องการทำตามความฝันของตนเองให้ได้ จึงกลับมาสู้อีกครั้งในตำแหน่งที่กองหน้าที่ตนเองรักและชื่นชอบและได้เป็นส่วนหนึ่งของกำลังหลักในทีมชาติไทย และ สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ในขณะนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณครอบครัว ,สตาฟโค้ช, ผู้บริหารสโมสรฯ,ผู้บริหารทีมชาติไทยและกำลังใจจากแฟนบอล ซึ่งนักฟุตบอลอาชีพ ทุกคนล้วนยใฝ่ฝัน โดยเฉพาะน้องๆที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ที่หลายคนมีแววที่จะเดินตามความฝันได้

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี ต.พระลับ กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมโดยเฉพาะอาชีพรูปแบบใหม่ และอาชีพที่เข้ายุคเข้าสมัย เป็นเทรนที่เด็กและเยาวชนนั้นต้องการที่จะเข้าถึงอาชีพ และเรียนรู้การมีรายได้ ตั้งแต่ในวัยเรียน ดังนั้นการจัดกิจกรรมที่เชิญผู้ที่สำเร็จในแวดวงต่างๆ โดยเฉพาะการที่สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ให้โอกาสกับ ทต.พระลับ ในการส่งผู้เล่นกำลังหลักของทีมและเป็นผู้เล่นที่คนไทยทั้งประเทศรัก มาจุดประกาย มาแนะนำ มาให้ข้อคิดและร่วมพูดคุยกับเด็กและเยาวชนในชุมชน รวมทั้งอาชีพต่างๆที่มาร่วมแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ ทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จการทำเครื่องสำอาง,การเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจ,การเป็นนักกิจกรรมและอีเว้นท์ รวมทั้งยังคงมีผู้ดำเนินรายการและพิธีกรที่มีชื่อเสียง ซึ่งทั้งหมดเป็นอาชีพในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้เด็กๆในชุมชนได้เกิดประกายความคิด ที่จะมีรายได้หรือการค้นหาตัวเองสู่สายงานอาชีพที่ตนเองตั้งเป้าหมายเอาไว้