ข่าวอัพเดทรายวัน

สภ.เมืองขอนแก่นจับกุมหนุ่มวัย 36 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดทำร้ายนักศึกษาหญิงในหอพักจนได้รับบาดเจ็บ เพราะหึงหวงฝ่ายหญิง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 65 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และตำรวจชุดสืบสวนพยัคฆ์ ร่วมกันควบคุมตัวนายศราวุธ ภูหารนา อายุ 36 ปี ชาว ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มาสอบสวนและให้ น.ส.สุจิตรา (สงวนนามสกุล) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ผู้เสียหาย ยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ

ซึ่งทางครอบครัวได้เดินทางมาพบตำรวจ หลังถูกนายศราวุธ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย น.ส.สุจิตรา ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้ายและเอว หลังจากที่นายศราวุธ พยายามที่จะข่มขืนผู้เสียหายภายในห้องพักของหอพักแห่งหนึ่ง ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ถูกผู้เสียหายฮึดสู้และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีที่อาศัยห้องข้าง ๆ จึงหนีเอาตัวรอดออกมาได้ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี ก่อนเหตุเกิดในเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ในเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนอย่างละเอียดทราบว่า นายศราวุธ ผู้ต้องหา ได้มีการคบหากับฝ่ายหญิงมาได้ประมาณ 7 เดือน โดยนายสราวุธ ได้รู้จักกับฝ่ายหญิงเนื่องจากตนทำงานเป็นพนักงานขับรถเทเลอร์ที่เดียวกันกับพ่อของฝ่ายหญิง จึงได้รู้จักและมีการคบหากัน โดยก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 30 ก.ค. นายศราวุธ ได้ไปเห็นสตอรี่เฟซบุ๊กของฝ่ายหญิงพบว่า อยู่ที่สถานบันเทิง จึงพยายามโทรศัพท์หาฝ่ายหญิงแต่ก็ไม่รับสาย ทำให้เกิดอารมณ์โมโหและคิดว่าน่าจะมีอะไรหรือไม่ จึงแอบขับรถยนต์กระบะของพ่อตนเองจาก จ.สมุทรปราการ มาหาฝ่ายหญิงที่ จ.ขอนแก่น

จากนั้นก็ได้เข้าไปหาฝ่ายหญิงที่หอพักที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีปากเสียงกัน โดยนายศราวุธ ได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาจี้บังคับให้ฝ่ายหญิงถอดเสื้อผ้าออก ก่อนจะมีการยื้อแย่งอาวุธมีดกัน ทำให้นายศราวุธ ตบตีทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงและใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณเอวและแขนได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายหญิงจึงพยายามเจรจาจนนายศราวุธ ยอมอ่อนมือลง จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ก่อนจะอาศัยจังหวะที่นายศราวุธ เผลอวิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพักที่เกิดเหตุ โดยนายศราวุธ สารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เพราะหึงหวงฝ่ายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงไม่ได้คิดที่จะคบหาเป็นแฟน มีเพียงฝ่ายชายที่คิดไปเองฝ่ายเดียว

หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้ควบคุมตัวนายศราวุธส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างการผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต” พร้อมกันนี้ทางมารดาของผู้เสียหาย (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล) ได้นำกระเช้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว และบอกเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลลูกสาวด้วย เพราะลูกสาวยังต้องเรียนหนังสือและอาศัยอยู่ที่เมืองขอนแก่นอีกหลายปี ซึ่งทาง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รับปากว่า จะดูแลความปลอดภัยให้เป็นอย่างดี