ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นจัดกิจกรรม ปั่นขอนแก่น เสียงแคนดอกคูน พิชิต Unseen

ขอนแก่นจัดกิจกรรม ปั่นขอนแก่น เสียงแคนดอกคูน พิชิต Unseen หินช้างสี ประชาสัมพันธ์เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หลัง ศบค. ออกมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานประชาสัมพันธ์เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ในงาน “ปั่นขอนแก่น เสียงแคนดอกคูน พิชิต Unseen หินช้างสี” โดยมีนายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น พร้อมตัวแทนจากส่วนราชการ ภาคเอกชน และนักปั่นจักรยานชาวจังหวัดขอนแก่นและทั่วประเทศมาร่วมปั่น พิชิต Unseen หินช้างสีครั้งนี้กว่า 600 คน
นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ทาง ศบค. ได้มีมาตรการผ่อนคลายและกำหนดให้ไวรัสโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ชมและสัมผัสความสวยงามและวิถีชีวิตของชุมชนตามเส้นทางปั่น เมื่อไปถึงจุดสิ้นสุดที่หินช้างสีแล้ว นอกจากนักปั่นจะได้เป็นผู้พิชิตหินช้างสีแล้ว ยังได้ชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามที่ถือว่าสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น เชื่อว่านักปั่นและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะต้องติดใจและกลับมาเยือนขอนแก่นอีกครั้งอย่างแน่นอน

“จุดเริ่มต้นอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนาและวัฒนธรรม เช่น บึงแก่นนคร วัดหนองแวงพระอารามหลวง ซึ่งตลอดเส้นทางนักปั่นจะได้ร่วมกิจกรรม CSR ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมความสัมพันธ์ ณ วัดไชยศรีแหล่งศิลปวัฒนธรรมที่เก่าแก่ที่บ้านสาวะถี ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จากนั้นนักปั่นจะปั่นไปตามเส้นทางธรรมสวนรุกชาติลุ่มน้ำพอง และอุทยานแห่งชาติน้ำพอง และปั่นขึ้นเขาอีก 8 กิโลเมตรเพื่อไปยัง จุดชมวิวหิวช้างสีซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดในการปั่น รวมระยะทางทั้งสิ้น 62 กิโลเมตร”