ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจ นครพนม รวบทันควันโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม. ดับอริต่างถิ่นดับริมโขง

วันที่ 3 กรกฎาคม 65 ที่ ห้องประชุมพนมปรีชากร สภ.ธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พลตำรวจตรีธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พันตำรวจเอกถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ร่วมกันแถลงข่าว จากกรณี ด้วยเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 01.00 น.เศษ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น สองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นคนต่างถิ่นที่มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มที่อยู่ใน อ.ธาตุพนม ได้ทะเลาะวิวาทกัน ที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำโขง หน้าวัดพระธาตุพนม จนท.ตำรวจทั้งร้อยเวร 20 สายตรวจได้เข้าไปทำการระงับเหตุ ส่วนวัยรุ่นได้แยกย้ายกันไปและมีผู้บาดเจ็บศีรษะแตก ชื่อนายพิทยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ราษฎร อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อนๆได้พากันนำส่งทำแผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ ผู้บาดเจ็บมาแจ้งความไว้ที่ สภ.จากนั้นได้พากันกลับไปที่พัก ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ ขณะที่นายพลพล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ราษฎร อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายพิทยาฯ ผู้บาดเจ็บนั่งซ้อนท้ายเพื่อไปบ้านพักอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ทางทิศเหนือ พอรถวิ่งมาถึงริมถนนริมแม่น้ำโซง บริเวณจุดเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีขับขี่รถสวนมา มีผู้นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้ชะลอรถโดยผู้นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่และได้จอดรถโดยคนซ้อนท้ายได้เดินลงมายิงตามไปอีกชุด กระสุนถูกนายพลพล ฯ ผู้ขับขี่เสียชีวิต (ถูกยิง 1 นัด) รถล้มลง ส่วนคนร้ายได้พากันหลบหนีไป จนท.ฯ ออก

ตรวจที่เกิดเหตุ แจ้งพิสูจน์หลักฐานฯ และแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพและที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .9 มม.ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก รายละเอียดพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม บันทึกไว้แล้ว ต่อมาจากการ ตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาและหนึ่งในนั้นมีผู้ซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายดังกล่าว จึงได้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

เหตุเกิดที่บริเวณถนนริมแม่น้ำโขงแยกประตูโขงหน้าวัดธาตุพนม เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 04.00 น.เศษ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีตาม คดีอาญาที่ 561/2565 ยึดทรัพย์ของลำดับที่ 125/2565 ประจำวันข้อที่ 3 เวลา 12.02 น. ลงวันที่ 3 ก.ค.2565 ฉุกฉกรรจ์ที่ 1/2565 ความคืบหน้า จะได้แจ้งให้ทราบต่อไป
ต่อมาทราบชื่อผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายที่ใช้อาวุธยิงผู้ตายคือ นายหนึ่ง อายุ 26 ปี ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม (ผู้ขับขี่) สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ นายบาส อายุ 23 ปี ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม (ผู้ยิง) ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป ส่วนผู้อื่นที่เกี่ยวข้องจะทำการได้สอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป