ข่าวอัพเดทรายวัน

ระทึกเพลิงไหม้รับอรุณหวิดย่างสดเจ้าของบ้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ข้างโรงเรียนรับอรุณ ความรุนแรงของเปลวเพลิงเผาผลาญบ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง รวมทั้งรถยนต์ รถไถ ข้าวเปลือก และทรัพย์สินอื่นๆเสียหายหลายรายการ เจ้าของบ้านหวิดถูกไฟคลอกเสียชีวิต สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) อบต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบ้านป่าชาด ต.ป่าไร่ ข้างโรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา ซึ่งเปลวเพลิงกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ จึงรายงานนายก อบต.ป่าไร่ทราบ และแจ้งเหตุไปที่ สภ.ป่าไร่ แล้วนำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำ เข้าทำการฉีดสกัดเปลวเพลิงที่กำลังโหมไหม้ตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ขนาด 2 ชั้น พร้อมขอสนับสนุนรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงอีก 4 คัน จากเทศบาลตำบลบุ้งค้า อบต.เหล่าหมี และอบต.บ้านบาก ร่วมทำการฉีดสกัดเปลวเพลิง แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงให้เปลวไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็ว กว่าจะสามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ ทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินต่างๆก็ถูกไฟเผาวอดกลายเป็นถ่านเถ้า
ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าบ้านหลังกล่าวเป็นบ้านของนายถนอม วรวิเศษ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 93 ม.1 ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกครึ่งตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ป่าไร่ ได้นำส่ง รพ.ดอนตาล เป็นการเร่งด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบตัวบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นๆภายในบ้าน เช่น รถกระบะ 1 คัน เสียหายทั้งคัน รถไถใหญ่ 1 คัน เสียหายบางส่วน รถจักรยานยนต์ 1 คัน เสียหายทั้งคัน ข้าวเปลือกประมาณ 50 กระสอบ เครื่องครัว เครื่องใช้ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้รับความเสียหายสิ้นเชิง สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจของเจ้าหน้าที่