ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ตำรวจจัดแข่งฟุตบอลประเพณี DINO POLICE CUP

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ 23 สถานี ร่วมแข่งขันฟุตบอลประเพณี DINO POLICE CUP ประจำปี 2565 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน ในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย สร้างความสัมพันธ์ในองค์กร และระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้น โดยคู่ชิงชนะเลิศ ทีมสภ.สมเด็จเฉือนจุดโทษเอาชนะทีม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สุดมัน 4:2 ส่วนอีกคู่ ทีมสภ.ห้วยผึ้ง ชนะทีม สภ.กมลาไสย 2-0 ซิวตำแหน่งที่ 3 ไปครอง

ที่สนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เป็นประธานปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี DINO POLICE CUP ประจำปี 2565 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กับทีม สภ.สมเด็จ โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจใน จ.กาฬสินธุ์ทั้ง 23 แห่ง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน พร้อมด้วยสมาชิกชมรมแม่บ้านตำรวจ บุคลากร และบุตรหลานข้าราชการตำรวจ จัดริ้วขบวนพาเหรดและขบวนนักกีฬา ร่วมแข่งขันอย่างพร้อมเพียง บรรยากาศเป็นไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน

พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับสถานีตำรวจทั้ง 23 แห่ง ใน จ.กาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการจัดแข่งขันฟุตบอลประจำปี 2565 โดยใช้ชื่อรายการว่า DINO POLICE CUP ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเพณีที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการรณรงค์ให้ข้าราชการตำรวจ ได้ใช้เวลาว่างออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมในสุขภาพให้สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นภูมิต้านโรคภัยไข้เจ็บตามฤดูกาลและโรคประจำตัวอื่นๆแล้ว ยังแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน ในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย สร้างความสัมพันธ์ ความสมัคสมานสามัคคีในองค์กร และระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้น ที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ประจำหรือตามหน้าที่ของตนและสายงานอื่นราบรื่น ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การให้บริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

พล.ต.ต.วรวัฒน์กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอล DINO POLICE CUP เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 โดยมีการจับสลากแบ่งสายแข่งขันตามกฎของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อนที่ที่จะถึงรอบสุดท้ายหรือรอบชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในวันปิดการแข่งขัน ยังได้บรรจุการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นๆ เช่น เปตอง เซปัคตะกร้อ อีกด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน ตลอดจนบุคลากรและชมรมแม่บ้านตำรวจ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬา เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์และเพื่อการนันทนาการ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยสีสันและความสนุกสนานตลอดวัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงที่ 3 ระหว่างทีมสภ.ห้วยผึ้งและทีมสภ.กมลาไสย ปรากฏว่าทีมสภ.ห้วยผึ้ง ชนะทีม สภ.กมลาไสย ในช่วงเวลาแข่งขัน 2-0 ซิวตำแหน่งที่ 3 ไปครอง ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม สภ.เมืองกาฬสินธุ์กับทีมสภ.สมเด็จ ในเวลาเสมอกัน 2-2 จึงตัดสินชี้ชะตาด้วยการยิงจุดโทษ ก่อนที่ทีม สภ.สมเด็จจะเฉือนชนะทีมสภ.เมืองกาฬสินธุ์สุดมัน 4-2 ครองถ้วยรางวัลชนะเลิศฟุตบอลประเพณี DINO POLICE CUP ประจำปี 2565 ไปครองได้สำเร็จ