ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดขอนแก่น เตรียมพร้อมเปิดประตูต้อนรับ ผู้เข้าประกวด Mister Friendship International 2022 ครั้งแรกในประเทศไทย

จังหวัดขอนแก่น เตรียมพร้อมเปิดประตูต้อนรับ ผู้เข้าประกวด Mister Friendship International 2022 ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะเดินทางมาร่วมประกวดกว่า 20 ประเทศ โดยรอบเก็บตัวและรอบตัดสิน ระหว่างวันที่ 9 – 19 ธ.ค.65 ผู้จัดเผยเตรียมนำผ้าไหมให้ดีไซเนอร์ทั่วประเทศออกแบบ เพื่อเป็นให้ผู้เข้าร่วมประกวดสวมใส่ บ่งบอกความเป็นอัตลักษณ์ของขอนแก่นและชาวอีสานให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ที่โรงแรมนาดี10 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานร่วมเปิดงานแถลงข่าว การประกวด Mister Friendship International 2022 ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประกวดและเก็บตัวผู้เข้าประกวด โดยมีนายกัมพล ทองไชย President of Mister Friendship International, นางสาวณหทัย เล็กบำรุง Vice President of Mister Friendship International, นางสาวจิราพรรณ วัชระจินดาพัทธ์ และ นายภรภัทร สัตตวัฒนมงคล Host & pageant director Mister Friendship International 2022 ผู้ถือลิขสิทธ์ เจ้าภาพในการจัดการประกวดเต็มรูปแบบประจำปี 2565 โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย ร่วมงานแถลงข่าว

นายกัมพล ทองไชย President of Mister Friendship International กล่าวว่า สำหรับการประกวด Mister Fiendship International เป็นเวทีที่สร้างขึ้นมาเพื่อส่งเริมมิตรภาพที่ดีให้เกิดขึ้นกับบุคคลทุกกลุ่มในสังคมที่มีความแตกต่าง ให้สามารถอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างมีความสุขและเท่าเทียมกัน ซึ่งการจัดการประกวด Mister Friendship International 2022 นี้จะเป็นเวทีที่มีส่วนช่วยในประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต การท่องเที่ยว และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกภาคส่วนให้ขับเคลื่อนได้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศได้เข้ามาลงทุน และการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านของสถานที่ท่องเที่ยว เรื่องของอาหาร วัฒนธรรมประเพณี

“สำหรับความพิเศษของงาน อันดับแรกเรามองเห็นถึงศักยภาพของขอนแก่น ที่มีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว มีผลิตภัณฑ์ ผลิตผล อย่างเช่น ผ้าไหม ที่เราจะสื่อออกไปให้ทั่วโลกได้เห็น ผู้เข้าประกวดทุกคนที่มาจะมีความสุข ได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมวิถีชีวิตคนขอนแก่น และของคนอีสาน เชื่อว่าจะได้รับความประทับใจกลับไป และไปเล่าเรื่องราวที่ได้มาอยู่ที่นี่ให้กับคนในประเทศของเขาฟัง และสื่อออกไปให้ทั่วโลกได้รู้ และอีกหนึ่งความประทับใจและที่ผู้เข้าประกวดและท่านผู้ชมจะได้รับชมก็คือ ผู้เข้าประกวดชาวต่างชาติทั่วทุกมุมโลกจะได้สวมใส่ชุดผ้าไทยซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตรงจุดนี้เราจะเปิดให้นัก designer ทั่วประเทศไทย ได้มีโอกาสออกแบบชุดและก็แข่งขันกัน เราจะเลือกมาทั้งหมดตามจำนวนผู้เข้าประกวดแล้ว ก็ให้ผู้เข้าประกวดสวมใส่ โดยดีไซเนอร์เราจะมีรางวัลให้ด้วย”

สำหรับผู้ที่สนใจและแฟนคลับสามารถร่วมติดตามการประกวด Mister Friendship Intemational 2022 รอบเก็บตัวและรอบตัดสินที่จะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 -19 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดขอนแก่น โดยในวันที่ 12 – 14 ธันวาคม 2565 เป็นกิจกรรม Sightseeing city tour กองประกวดจะพาผู้เข้าประกวดไปสัมผัสบรรยากาศและท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น กิจกรรมที่เป็น highight ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 กับขวัญใจขอนแก่น (Mister friendship host และ กิจกรรม Swimsuit competition และจะทำการตัดสินหาผู้ชนะ เพื่อดำรงตำแหน่ง Mister Friendship International 2022 (Final competition) ในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 โดยสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆ ได้ทาง Facebook Fan Page : Miss Friendship International