ข่าวอัพเดทรายวัน

นต.นพ.บุญเรืองฯกรมสุขภาพจิต ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินงานจังหวัดและชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ชื่นชมและสุดยอดระดับเพชรและยอดเพชร ปีที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายเวียงชัย แก้วพินิจ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู นายอนุชา พัสสถาน ปจ.หนองบัวลำภู นพ.แพทย์สุรพงษ์ ผดุงเวียง สสจ.หนองบัวลำภู ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 20 ปี

ร่วมให้การต้อนรับ นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมสุขภาพจิต ดร.วัชระ เกิดสิน ผอ.วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล และ นายภูมา ธรรมกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน จากนั้นคณะกรรมการฯได้เยี่ยมชมผลงานของชมรม TO BENUMBER ONE โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ ผลงานของ TO BENUMBER ONE เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู และ TO BENUMBER ONE อำเภอศรีบุญเรือง

โดย นางศิวพรฯผวจ.หนองบัวลำภู และ นพ.สุรพงษ์ฯสสจ.หนองบัวลำภู ร่วมกันนำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาจังหวัด TO BENUMBER ONE ของจังหวัดหนองบัวลำภู ที่พร้อมจะเป็นต้นแบบระดับยอดเพชร ปีที่ 3 มีการดำเนินงานขับเคลื่อนคลอบคลุมทุกยุทธศาสตร์ จากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทุกระดับ มีการกำหนดโครงสร้างและบทบาทหน้าที่ชัดเจน จัดตั้งสำนักงานเลขานุการโครงการ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภูได้บรรจุโครงการ และในแผนพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดหนองบัวลำภู มีแผนปฏิบัติงานที่ระบุรายละเอียดชัดเจน ตามยุทธศาสตร์หลักของโครงการ TO BE NUMBER ONE

จากนั้น นต.นพ.บุญเรืองฯประธานอนุกรรมการฯและอนุกรรมการได้กล่าวชื่นชมกับความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผลงานของผู้นำผู้บริหารและทีมงานไม่ได้แผ่วมีแต่สร้างองค์ความนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่องและเห็นเป็นเชิงประจักษ์ ในขณะที่ความภูมิใจที่ผ่านมาองค์ประธานโครงการฯเสด็จเยี่ยมจังหวัดหนองบัวลำภูถึง 5 ครั้ง มีชมรมเป็นต้นแบบระดับเพชร และพร้อมเป็นยอดเพชรมากที่สุดในประเทศ มีชมรมประเภทชุมชนในระดับยอดเพชร ถึง 2 ชมรมจาก 4 ชมรมทั่วประเทศ

มีชมรมประเภทโรงเรียน ในระดับยอดเพชรปีที่ 6 และ 1 ใน 2 ชมรมทั่วประเทศผู้นำและสมาชิกแกนนำได้รับรางวัลพระราชทานประเภทบุคคลดีเด่น ถึง 17 คน เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่งในแบบของตนเอง เป็นคนดีของโรงเรียน ชุมชน และจังหวัดประสบความสำเร็จในชีวิตตามแนวทางของตนเอง TO BE NUMBER ONE จังหวัดหนองบัวลำภู เรารักและสามัคคี ดูแลกันเสมือนครอบครัว ทุกคนทำงานด้วยใจด้วยอุดมการณ์ ไม่เคยท้อถอย เพราะเราคือ ครอบครัวเดียวกัน TO BE NUMBER ONE หนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันเดียวกัน นต.นพ.บุญเรืองฯประธานอนุกรรมการฯและคณะได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานของชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนบ้านหนองแก อำเภอศรีบุญเรือง (เพื่อเลื่อนสถานะในปี 2565 เป็นรักษามาตรฐานพร้อมเป็น ต้นแบบระดับยอดเพชรปีที่ 4) และติดตามผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อำเภอศรีบุญเรือง (เพื่อเลื่อนสถานะในปี 2565 เป็นรักษามาตรฐานพร้อม เป็นต้นแบบระดับยอดเพชรปีที่ 6)นี่คือสุดยอดของครอบครัวเดียวกัน TO BE NUMBER ONE หนองบัวลำภู