ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์แม่สุดทนแจ้งจับลูกชายติดยาบ้าขโมยของไปขายจนเกลี้ยงขู่ฆ่าปืนจ่อหัวน้องสาวจนไม่มีใครกล้าอยู่บ้าน

แม่ชาวบุรีรัมย์สุดทน แจ้งจับลูกชายวัย 31 ติดยาบ้าหนัก ขโมยของในบ้านไปบ้านจนเกลี้ยงไม่เว้นถ้วย จาน ตู้กับข้าว บังคับขอเงินคนในบ้านไม่มีให้ก็จะขู่ทำร้ายถึงขั้นเคยใช้ปืนจ่อหัวขู่ฆ่าน้องสาว จนคนในบ้านหวาดกลัวไม่มีใครกล้าอยู่ต้องไปขออาศัยบ้านญาติ เจ้าตัวยอมรับซื้อยาบ้าเสพทุกวันมีเงินเยอะซื้อเยอะอ้างเสพเพื่อให้มีแรงทำงาน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าควบคุมตัวนายธราธิป หรือแมน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ละหานทราย เพื่อนำตัวเข้าบำบัดรักษา หลังได้รับร้องเรียนจากทางครอบครัวญาติพี่น้องว่านายแมน ติดยาเสพติดอย่างหนัก แล้วมีพฤติกรรมชอบลักขโมยของในบ้านไปขาย ไม้เว้นกระทั่งถ้วย จาน และตู้กับข้าว เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากวันไหนไม่มีเงินก็จะชอบไปขู่บังคับเอาเงินคนในบ้าน โดยเฉพาะยายวัย 74 ปี โดนบังคับเอาเงินเป็นประจำ หากไม่มีให้ก็จะขู่ทำร้าย ถึงขั้นเคยใช้ปืนจ่อหัวขู่ฆ่าน้องสาวตัวเองมาแล้ว จนคนในบ้านหวาดกลัวใช้ชีวิตอยู่แบบไม่มีความสุขต้องหลบๆ ซ่อนๆ โดยเฉพาะวันที่นายแมน มีอาการคุ้มคลั่งโวยวายคนในบ้านก็จะต้องไปขออาศัยอยู่ตามบ้านญาติเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย

นางนรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตนและคนในครอบครัวต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ใจมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ที่ลูกชายติดยาเสพติดก็จะชอบพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้านบ่อยครั้ง ใครห้ามก็ไม่ฟังแถมยังขู่ทำร้ายอีก จนไม่มีใครอยากจะยุ่งด้วย โดยลูกชายติดยาถึงขั้นลักขโมยทรัพย์สินในบ้านไปขายจนแทบไม่เหลืออะไรแล้ว แม้กระทั่งถ้วย จาน และตู้กับข้าวก็ขโมยไปขายจนเกือบหมด พอไม่มีเงินก็จะบังคับเอาเงินจากคนในบ้าน โดยเฉพาะยาย ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว เพราะตอนกลางวันลูกหลานจะออกไปทำงาน ก็จะบอกยายไว้ว่าถ้านายแมน มาที่บ้านให้หลบไปที่อื่น เพราะถ้าเขามาขอเงินแล้วไม่มีให้กลัวเขาจะทำร้าย ที่ผ่านมาก็ไม่อยากจะแจ้งความเพราะคิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัว แต่กลับหนักขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นขู่ทำร้ายคนในบ้าน จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยนพตัวไปบำบัดรักษา

ด้านนางรวย อายุ 74 ปี ยายนายแมน บอกว่า หลานชอบมาบังคับเอาเงินครั้งละ 30 – 40 บาท บางครั้งมีตนก็ให้ไป แต่เวลาไม่มีหลานก็จะโวยวายและข่มขู่จะทำร้าย ตนก็กลัวจนเวลาที่หลานมาต้องแอบไปอยู่ที่บ้านคนอื่นไม่กล้าอยู่คนเดียว เพราะหลานจะชอบพกมีดติดตัวด้วย ที่ผ่านมาหลานเคยเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง ทั้งคดีลักทรัพย์ร้านทอง คดีอาวุธปืน และคดียาเสพติด แต่ออกมาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือครอบครัวด้วย
ขณะที่นายแมน ก็ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง ซื้อเสพทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 เม็ด ถ้าวันไหนมีเงินเยอะก็จะซื้อเยอะ อ้างว่าเสพแล้วมีแรงทำงาน แต่พอถามว่าทำไมไปขู่ทำร้ายคนในบ้านนายแมน ก็บอกว่าไม่ได้ขู่แค่พูดเล่นเฉยๆ แล้วพอถามว่าพกมีดทำไม นายแมน ก็บอกว่าไม่ได้พกติดตัวแค่ปลายมีดมันหักก็เลยจะเอาไปลับใหม่ให้มันแหลมเหมือนเดิม ไม่ได้จะเอาไปทำอะไรใคร