ข่าวอัพเดทรายวัน

อบจ.นครพนม ร่วม อบต.หนองแวง อ.บ้านแพง จัดแข่งขันตะกร้อต้านยาเสพติด เน้นสร้างสุขภาพห่างไกลยาเสพติด สามัคคีปรองดองในชุมชน

วันที่ 9 ก.ค. 2565 ที่สนามลานเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง ตำบลหนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนมเขต 1 มอบหมายให้นางพูนสุข โพธิ์สุ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม  นายจีรศักดิ์ ไชยสุระ ส.อบจ.นครพนม เขต.อำเภอบ้านแพง นายจักรพงษ์ ไชยศล นายก องค์การบิหารส่วนตำบลหนองแวง ร่วมกับ ผู้บริหาร ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น  ร่วมเปิดการแข่งขันโครงการกีฬาต้านยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 สจ.อิฐ ตะกร้อคัพครั้งที่ 1 ชิงถ้วย เกียรติยศพร้อมเงินรางวัล เพื่อเป็นการสร้างความ รักความสามัคคี ปรองดอง ในชุมชน รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจออกกำลังกาย สร้างสุขภาพต้านยาเสพติด

อีกทั้งยังเป็นการจัดกีฬาที่มุ่งเน้นความรักสามัคคีในชุมชน ที่จะส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนท้องถิ่นรวมถึงการสร้าง ความร่วมมือในการพัฒนาพร้อมส่งเสริมให้ได้มีการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

นายจีรศักดิ์ ไชยสุระ ส.อบจ.นครพนม เขต 2 อำเภอบ้านแพง แสงชัย  กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาตะกร้อในครั้งนี้ ได้ประสานงานร่วมกับ นายจักรพงษ์ ไชยศล นายก.อบต.หนองแวงผู้นำท้องถิ่น ผู้นำในท้องที่ เพื่อเป็นการสร้างสุขภาพ สร้างความรัก ความสามัคคี ส่งเสริมเยาวชนห่างไกลยาเสพติด โดยมีทีมนักกีฬาตะกร้อ ในพื้นที่ 3 ตำบล ส่งมาแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม แข่งขันแบบแบ่งสาย ชิงเงินรางวัล 6,500 บาท ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่จะส่งผลดีต่อการพัฒนาท้องถิ่นและจะจัดขึ้นทุกเพื่อให้ทุกคนในชุมชนได้มีส่วนร่วม ปราศจากความขัดแย้งและเกิดความร่วมมือในการพัฒนาท้องถิ่น และจะประสานงบประมาณเพื่อจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป