ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ แถลงข่าวจัดยิ่งใหญ่ฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศของ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมวังชมภูรีสอร์ท ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฏร และ นายภูมิธาฤทธิ์ พงษ์กิติทราธรณ์ ประธานสโมสรฟุตบอลกันทรลักษ์ ยูไนเต็ด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ในระหว่างวันที่ 13 ก.ค. 2565 ถึงวันที่ 28 ส.ค. 2565 ที่สนามกีฬาเทศบาลหนองหญ้าลาด ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 75,000 บาท ชนะเลิศ 40,000 บาท รองชนะเลิศ 20,000 บาท อันดับ 3 10,000 บาท อันดับ 4 5,000 บาท นัดชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเงื่อนไขการรับสมัคร จำกัดเฉพาะคนกันทรลักษ์ นักเตะในทีมต้องอยู่ตำบลเดียวกันเท่านั้น ไม่จำกัดจำนวนทีม ค่าสมัคร 1,500 บาทค่าประกันทีม 500 บาท ปรากฏว่า มีชาว อ.กันทรลักษ์ ส่งทีมนักฟุตบอลเข้าร่วมแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 27 ทีม หลังจากการแถลงข่าวแล้ว ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน โดยมี นางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย โค้ช ผู้จัดการทีม และนักฟุตบอล ร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลกันทลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ซึ่ง อ.กันทรลักษณ์เป็นเมืองกีฬา จ.ศรีสะเกษเป็น 1 ใน 6ของประเทศไทยที่เป็นเมืองกีฬาและเราได้จัดการการแข่งขันกีฬามาเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ พี่น้องชาวอำเภอกันทรลักษ์มีความสนใจกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาก็มีการฝึกซ้อมหรือมีการแข่งขันระดับ ย่อยๆ แต่เนื่องจากว่าขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลายลงแล้ว พี่น้องชาวกันทรลักษ์ทั้งหมด 27 ทีมตลอดทั้งสโมสรกันทรลักษ์ยูไนเต็ด และคุณจิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ รวมทั้งท่านรองโฆษกรัฐบาลท่าน ไตรศุลี ไตรสรณกุล ด้วย ได้ทำการปรึกษาหารือกันว่า เราควรจะจัดกีฬาฟุตบอลนัดใหญ่ระดับนี้ขึ้นมาซักครั้งหนึ่ง โดยได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจากท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พี่น้องชาวกันทรลักษ์แต่ละตำบลได้ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันตำบล ๆละทีม 2 ทีมก็มีหรือมากกว่า 2 ทีมก็มี

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า ดังนั้น เชื่อมั่นว่าการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จะเป็นการเฟ้นตัวนักกีฬาฟุตบอลเพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาฟุตบอลไปแข่งขันในระดับลีกสำคัญของประเทศไทยต่อไป และการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพรวมทั้งสนามและอุปกรณ์ต่างๆได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น ตนซึ่งถือว่าร่วมเป็นประธานจัดการแข่งขันร่วมกับคุณจิณณพัต และคุณอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ และพวกเราทุกคน ต้องขอขอบคุณและยืนยันมั่นใจว่ากีฬาชาวอำเภอกันทรลักษ์และชาว จ.ศรีสะเกษจะมีความเจริญและมีการพัฒนายิ่งๆขึ้นไป ในโอกาสต่อไปจะมีการจัดการแข่งขันทุกปีเพื่อการพัฒนารวมทั้งจะจัดการแข่งขันกีฬาอื่นๆเช่น วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เพื่อประโยชน์เพื่อความสุข และห่างไกลยาเสพติดตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงต่อไป

น.ส.จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฏร กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนในช่วงนัดชิงชนะเลิศ ทีมที่เข้าชิงชนะเลิศทั้ง 2 ทีมจะได้สิทธิ์ในการไปเข้าเยี่ยมชมสนามกีฬาช้างอารีน่าของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดที่ จ.บุรีรัมย์ โดยจะได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลของลีกใหญ่พร้อมทั้งทำการเตะนัดชิงชนะเลิศในสนามช้างอารีน่าและมอบรางวัลในสนาม ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจว่า วันหนึ่งเค้าอาจจะได้ไปเล่นฟุตบอลในจุดนั้นและได้กลับมายืนตรงนั้นอีกเพื่อเป็นการต่อยอดอาชีพการเล่นฟุตบอล ตนขอฝากถึงเยาวชนและประชาชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลขอให้ติดตามความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันได้ในเพจของ เจน จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ว่าจะมีกิจกรรมอะไรเพิ่มเติมมาอย่างไรบ้าง คิดว่าปีนี้จะพยามจัดกีฬาให้ได้หลายประเภทให้มากที่สุด เพื่อเป็นการคืนความสุขที่เราต้องอดทนกับโควิดมานาน ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะมาออกกำลังกายเล่นกีฬากันเพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง