ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยญาติอาการคุ้มคลั่งเมาหนักทวงเงิน200บาทไม่ได้แถมถูกฟันหน้าเลือดสาดโมโหหนักใช้อาวุธแทงสวนญาติลูกน้องไส้ทะลักอาการบาดเจ็บปางตาย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.พรชัย  ประพิณ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธแทงกันบาดเจ็บสาหัส อยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 432 หมู่ 12 บ้านกำเนิดเพชร ใกล้กับเซเว่นอีเลฟเว่น สาขากำเนิดเพชร ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ทราบรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเลย พบว่าผู้ที่ก่อเหตุยังถืออาวุธมีดยาว เดินไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้ใช้ไม้ง่ามเข้าระงับเหตุ จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ มีเลือดเต็มใบหน้า ทราบชื่อภายหลังว่า นายแสงดาว  จันทบัพภาศรี อายุ 52 ปี อยู่บ้านกำเนิดเพชร หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

ส่วนผู้ที่ถูกแทงด้วยอาวุธมีดมีอาการสาหัส ทราบชื่อภายหลังว่า นายอัครพล หรือบาส  ปาคำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านกำเนิดเพชร หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมสำหรับทำครัวเข้าที่หน้าท้อง จนไส้ทะลักออกมากองอยู่หน้าท้อง เลือดไหลนองเป็นทางยาวไปทั่วบริเวณ อาการสาหัสนอนแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่จึงรีบได้ให้รถฉุกเฉินโรงพยาบาลเลย และรถกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย นำคนเจ็บทั้ง 2 คน ส่ง รพ.เลย เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอาวุธมีดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นางสาวเบญจวรรณ  คำนวณ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายอาหารผัดไทขายข้าวสาร และร้านตัดผมชาย กล่าวว่า ขณะที่กำลังขายผัดไทยให้กับลูกค้าอยู่นั้น ได้เห็นเหตุการณ์ที่นายแสงดาว  จันทบัพภาศรี อายุ 52 ปี ได้ร้องเสียงดังสนั่น เกี่ยวกับที่ทวงเงิน 200 บาท จากนายอัครพล หรือบาส  ปาคำ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ลูกพี่ลูกน้อง และมีบ้านเรือนอยู่ติดกัน ได้ทะเลาะวิวาทตบตีกันออกมาจากซอยใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นนายแสงดาวถูกฟันด้วยอาวุธมีดเข้าที่หน้าผากจนเลือดไหลทะลักเต็มหน้า จากนั้นด้วยความโมโหที่ถูกฟันจนเลือดสาด จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้านเอามีดออกมาฟันนายอัครพล ถูกแขนจนเลือดไหลทะลัก และแทงซ้ำเข้าที่หน้าท้องจนไส้ออกมากองอยู่หน้าท้อง เลือดไหลออกตลอดเวลา จนนอนแน่นิ่ง และยังถูกนายแสงดาวตามมาตบตีด้วยอาวุธมีดและเหยียบซ้ำ จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ร้องขออย่าทำซ้ำ เพราะเห็นว่า นายอัครพร นอนแน่นิ่งสลบไม่ได้สติไปแล้ว เมื่อรถฉุกเฉิน รพ.เลย วิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ของ รพ.ไม่กล้าออกไปรับคนเจ็บที่นอนแน่นิ่งสลบไม่ได้สติ  ส่วนนายแสงดาว ยังคงมีอาการคุ้มคลั่งเหมือนกับคนเมายาและเมาสุรา เดินถืออาวุธมีดไปมา ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมชุดไม้ง่าม เข้าทำการจับกุมตัวนายแสงดาวไว้ได้ จากนั้นจึงได้นำตัวคนบาดเจ็บทั้งสองส่ง รพ.เลย เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บเป็นการด่วน ซึ่งนายอัครพล หรือบาส มีอาการบาดเจ็บสาหัส เป็นตายเท่ากัน เพราะเสียเลือดมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายแสงดาวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมักจะเห็นคนทั้งสอง ทะเลาะวิวาท กันเป็นประจำ เพราะทั้งสองคนเคยมีครอบครัวมีลูกแล้ว แต่ได้อย่าร้างกับภรรยา เพราะทั้งสองไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนมีอาการคุ้มคลั่ง จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นทั้งสองคนจนชินตา ต้องคอยหลบเอา ปิดร้านเพื่อไม่ให้โดนลูกหลง แต่ในครั้งนี้ถือว่าแรงมาก จนถึงเลือดตกยางออกดังกล่าว.