ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ นายกขุนหาญสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรมผับดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังทะลุฟ้ากผ่อนหลับนอนไม่ได้

ศรีสะเกษ นายกขุนหาญสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรมผับดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังทะลุฟ้า ทำให้ผู้สูงอายุ เด็ก และนักเรียน นักศึกษาที่อาศัยอยู่ในชุมชนเป็นจำนวนมากไม่สามารถอ่านหนังสือ ทำการบ้าน และพักผ่อนหลับนอนไม่ได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาพบกับ นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ เนื่องจากว่า เป็นตัวแทนของชาวบ้านชุมชนหนองตะมะ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กับผับหรือโรงเหล้าชื่อดังแห่งหนึ่งริมถนนสายศรีสะเกษ – อุบลราชธานี โดยผับชื่อดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว เคยโทรศัพท์ร้องทุกข์ไปหลายส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้แก้ไขปัญหานี้ แต่ว่าไม่มีการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านแต่อย่างใด

นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของชาวบ้านได้รับผลกระทบ จากการเปิดกิจการของผับแห่งหนึ่ง เนื่องจากว่า ตนและชาวบ้านมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้ๆกับผับแห่งหนึ่ง จึงได้มาร้องเรียนเพราะว่าผับชื่อดัง เปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เล่นดนตรีสดและเปิดเพลงเสียงดัง ในช่วงเวลา 21.00น. ถึง 02.00น. ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและชุมชนหนองตะมะ ซึ่งมีทั้ง ผู้สูงอายุ เด็ก และนักเรียน นักศึกษา ที่อาศัยอยู่เพราะมีหอพักนักศึกษา อยู่ในชุมชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถ อ่านหนังสือ ทำการบ้าน และพักผ่อนหลับนอนไม่ได้ เพราะเกิดจากทางผับเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังมาก ระบบเก็บเสียงที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถเก็บเสียงได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว

นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ กล่าวต่อไปว่า การเปิดให้บริการของผับ มีเรื่องที่จอดรถที่ทางผับมีไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เพียงพอ ทำให้ต้องจอดรถเต็มข้างทางทั้ง 2 ฝั่งทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และทำให้คนในชุมชนเดือดร้อนทางเข้า – ออก จากบ้านพักอาศัย และจากการที่พวกตนได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าทางผับเปิดเกินเวลาที่ได้รับการอนุญาตจากทางราชการตามใบอนุญาตที่ขอ และได้รับการอนุญาตไว้ ตนจึงอยากจะขอความเมตตาจากนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ให้ความช่วยเหลือคนในชุมชนและมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับผับดังกล่าว โดยขอให้ทางผับทำการแก้ไขเรื่องเก็บเสียง เรื่องที่จอดรถและเรื่องเวลาเปิด-ปิดผับ โดยขอให้ทางท่าน ผวจ.ศรีสะเกษ ช่วยให้ทางผับปิดร้านปรับปรุงให้ได้มาตรฐานก่อน แล้วค่อยเปิดให้บริการตามที่ตน และผู้อาศัยอยู่ข้างเคียงและชาวชุมชนหนองตะมะร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนและชาวชุมชนหนองตะมะ หวังว่าจะได้รับความเมตตาช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน เนื่องจากว่าพวกตนได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว

นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้ ตนได้รับหนังสือไว้และจะได้รายงาน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบเพื่อโปรดพิจารณาสั่งการดำเนินการตามระเบียบกฎหมายเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป