ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยหลานที่ถูกแทงทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว ส่วนลุงคนแทงยังโวยวายดังลั่น รพ.ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

จากกรณีเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.พรชัย  ประพิณ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันบาดเจ็บสาหัส อยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 432 หมู่ 12 บ้านกำเนิดเพชร ใกล้กับเซเว่นอีเลฟเว่น สาขากำเนิดเพชร ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ทราบรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเลย พบนายอัครพล หรือบาส  ปาคำ อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกแทงด้วยอาวุธเข้าที่หน้าท้อง ไส้ทะลัก และที่แขน เสียเลือดมาก ส่วนคนแทงยังอยู่ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อภายหลังว่า นายแสงดาว  จันทบัพภาศรี อายุ 52 ปี อยู่บ้านกำเนิดเพชร หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย มีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธมีดที่บริเวณใบหน้า เลือดไหลอาบแก้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวทั้งสองส่ง รพ.
เลย เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.พรชัย  ประพิณ สว(สอบสวน) สภ.เมืองเลย กล่าวว่า เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ได้รับแจ้งจากทาง รพ.เลย ว่า นายอัครพล หรือบาส  ปาคำ อายุ 31 ปี ที่ถูก นายแสงดาว  จันทบัพภาศรี อายุ 52 ปี ใช้อาวุธมีดแทงได้เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ซึ่งนายแสงดาว นั้นถูกฟันด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณใบหน้า ขณะนี้อาการได้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ทาง รพ.เลย ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ซึ่งนายแสงดาว มีอาการโวยวายตลอดเวลา อยากกลับบ้านท่าเดียว โดยไม่มีญาติคนใดมาดูอาการนายแสงดาวแต่อย่างใด ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้อายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีกับนายแสงดาวในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายต่อไป

ส่วนทางด้านนายมาโนช  จันทบัพภาศรี อายุ 31 ปี หลานนายแสงดาวผู้ต้องหา กล่าวว่า ปกติแล้ว ทั้งคนแทงและคนเสียชีวิต เป็นญาติห่างๆกัน เรียกกันว่าลุงหลาน มีบ้านเรือนอยู่ใกล้กัน ชอบตั้งวงกินเหล้ากันอยู่เป็นประจำ และมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทถกเถียงกันตลอด ชอบโวยวายเสียงดัง จนคนในระแวกใกล้เคียงจะเห็นภาพจนชินตา วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร ญาติเล่าให้ฟังว่าเกี่ยวกับทวงเงินกัน 200 บาท ซึ่งมีอาการเมาเหล้าด้วยกันทั้งคู่ นายแสงดาวแค้นที่ถูกฟันหน้าก่อน ด้วยความโมโหจึงแทงสวนหลานจนตายดังกล่าว

สำหรับ นายอัครพล หรือบาส ผู้ตาย อยู่บ้านคนเดียว ตายายเสียชีวิตแล้ว ส่วนภรรยานั้นเคยมี แต่เลิกกันแล้ว ส่วนแม่นั้นไปอยู่กับสามีฝรั่งที่ประเทศสวีเดน นานๆจะกลับมาบ้านที นายอัครพล หรือบาส มีโรคประจำตัวเป็นโรคโลหิตจางอยู่แล้ว และยอมรับว่าเสพยาเสพติด (ยาบ้า) จนมีอาการหลอน เนื่องจากเสพหนัก ซึ่งทางญาติได้เดินทางไปติดต่อรับศพนายอัครพล หรือบาส แล้ว เพื่อจะนำมาไว้ที่วัดสัตยาวาส บ้านกำเนิดเพชร ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย เพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป.