ข่าวอัพเดทรายวัน

ชายที่ขับรถยนต์ BMW สีดำ ก่อเหตุยิงชายอายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา พร้อมกับเร่งสอบปากคำ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 กรกฏาคม 2565 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพิทยา กลางบุราณ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.3 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 02.30 น. ที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายขับรถยนต์ BMW สีดำ ไม่ติดทะเบียนด้านหน้า ขับรถไล่ยิง รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กม 7065 กาญจนบุรี ที่มีนายสุกาน กมลสุรัตน์ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับรถ ได้ขับรถออกจากสถานบันเทิงถนนรื่นรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นแต่ขับรถช้าๆ รถ BMW สีดำที่ขับตามหลังมา ไม่พอใจ ได้ไล่ยิง จำนวน 7 นัด กระสุนถูกนายธิติศร สุขสมบัติ อายุ 32 ปี เพื่อนที่นั่งเบาะหลัง ที่ใต้ราวนมฝั่งซ้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจหาเบาะแสคนร้ายและติดตามจับกุมคนลงมือจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่ารถ BMW สีคำคันดังกล่าว ทะเบียน ญญ-8135 กทม. มีนายพิทยา หรือซี กลางบุราณ อายุ 27 ปี มีอาชีพเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่บ้านกอก ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ขอนแก่น เป็นเจ้าของ ต่อมานายพิทยา ได้ขับรถ BMW สีดำ หมายเลข ทะเบียน ญญ-8135 กทม.มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรสจสภ.เมืองขอนแก่น และยอมรับว่า ในคืนดังกล่าวได้ก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้คิดจะฆ่าหรือทำร้ายใคร เพียงแค่ยิงข่มขู่เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ทั้งสองเหตุการณ์ จากการสอบสวนคนเจ็บและฝ่ายก่อเหตุ ต่างก็ไม่รู้จักกัน แค่มองหน้ากันก็หัวร้อน เขม่นกัน ไล่ยิงกัน อีกรายเพียงแค้รถยนต์คันหน้าขับช้า คันหลังเมาแล้วหัวร้อน ไล่ยิงไปทั่ว ซึ่งจะได้มีการตรวจจุดตรวจจุดสกัด ในบริเวณใกล้สถานบันเทิง เพื่อตรวจค้นอาวุธต่างๆ และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก