ข่าวอัพเดทรายวัน

รวบวัยรุ่นหัวร้อน ไล่ยิงกันกลางถนน ไม่มีเหตุโกรธเคืองเพียงแค่ไม่พอใจ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 กรกฏาคม 2565 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ กองสุน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 ม.1 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 10 กรกฏาคม ต่อเนื่องวันที่ 11 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพว่า มี นายพรชัย ทองแถม อายุ 21 ปี ถูกยิงที่แขนาสองข้าง ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปสอบสวนคนเจ็บ ทราบว่า หลังจากออกมาจากสถานบันเทิง ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่มที่ริมถนนประชาสำราญ และถูกกลุ่มคู่กรณี ขับรถกระบะสีขาว สี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบทะเบียน ไล่ตามทำร้ายและไล่ยิง จนบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์กระบะสีขาว สี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ขว-4457 ขอนแก่น ซึ่งเจ้าของรถเป็นชาวอำเภอหนองเรือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรายละเอียดการใช้รถยนต์ในคืนก่อเหตุ ทราบว่า ในวันเวลาที่เกิดเหตุ นายพงษ์ศักดิ์ กองสุน อายุ 25 ปี พร้อมเพื่อนขับรถมาเที่ยวในสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่นแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและไล่ยิงคู่กรณีจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวนายพงษ์ศักดิ์และยึดรถกระบะ พร้อมอาวุธปืนปืนแบลงค์กัน 9มม.จำนวน1 กระบอกพร้อมกระสุน.380 จำนวน 45 นัด เสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวนาสภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย