ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ รังแตนโผล่บนเศียรพระพุธรูป 2องค์ ก่อนเข้าพรรษาเชื่อจะมีโชค

วันที่ 13 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบแตนทำรังพร้อมกันบนเศียรพระพุธรูป 2องค์ เป็นพระพุธรูปบางนั่ง และพระพุทธรูปบางยืน โดยสถานที่ดังกล่าวอยู่ที่ สำนักสงฆ์โคกสูงวราราม ตำบลโคกสะอาด อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งชาวบ้านได้ที่มาทำบุญหลายคนพบเห็นต่างแห่ดูและยกมือพนมกราบขอโชคลาภ และต่างได้โชคลาภกลับบ้านกันทุกคน

ชาวบ้านที่มาทำบุญได้พบเห็นตามๆกัน จึงเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ยังบริเวณแห่งนี้ จะมาประทานโชคให้ลูกหลานในช่วงวันเข้าพรรษา จึงเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่ ปรากฎโชคลาภแบบนี้ให้ลูกหลานได้พบเห็น เพื่อให้นำไปเสี่ยงโชค โดยชาวบ้านที่ได้มากราบไว้พระพุธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างพูดว่าหลายๆคนนั้นอาจเห็นต่างกัน แต่ว่าเลขที่เห็นบนรังแตนที่อยู่บนเศียรพระพุธรูปนั้นตรงกันกับคนที่ได้พบเห็นคนก่อนๆแทบทุกคนเป็นเลข 2ตัว2คู่

ต่อมาได้พูดคุยกับาวบ้านที่มากราบขอโชค ชาวบ้านบอกว่าเลขที่เขาได้จากรังแตน รังนี้นั้นเป็นเลข 56 กับ 66 โดยเลขคู่นี้ดันไปเป็นเลขดังเมืองสุรินทร์อีกด้วย นับว่าอาจเป็นโชคลาภที่ได้ในช่วงวันเข้าพรรษา โดยเลขที่ปรากฏบนรังแตน ชาวบ้านเชื่อว่าแต่ละคนนั้นอาจเห็นไม่เหมือนกัน คนที่มาทำบุญส่วนใหญ่จะมองเป็นเลข 56กับ 66 อยู่ที่บุญวาสนาเรื่องโชคลาภ ตาดีได้ตาร้ายเสีย (เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น)