ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ฮือฮาชาวบ้านเเห่เทียนเเละพระประทานในวันพระได้เลขธูป 3 ตัวตรง

วันนี้ 14 กรกฎาคม 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกครุฑ ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ รายงานว่ามีขบวนเเห่พระประทานไปประดิษฐานที่สำนักสงฆ์ครุฑภูมิกาวาส อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เเละการเเห่เทียนเข้าพรรษาพร้อมกันซึ่งตรงวันพระใหญ่วันอาฬาหบูชา

ชาวบ้านจำนวนมากทั้งในเขตพื้นที่เเละพื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก มีขบวนเเห่พระประทานที่ชาวบ้านร่วมกันสร้างขึ้นในงานบุญกฐินเมื่อเดือนที่ผ่านมา เเละได้ทำพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปพระประทานที่หล่อขึ้นไปที่สำนักสงฆ์ครุฑภูมิกาวาส ชาวบ้านจึงพากันจุดธูปขอพรเเละขอโชคขอลาภโดยใช้ธูปเสี่ยงทาย ระหว่างในการทำพิธีนั้นเลขธูปออกเลข 549 49 – 94 ชาวบ้านบางคนเห็นเป็น 649 เชื่อว่าในการทำพิธีอัญเชิญประทานในครั้งนี้สิ่งศักดิ์มาให้โชคเพราะเมื่องวดที่ผ่านมาที่สำนักสงฆ์เเห่งนี้ได้ทำพิธีหล่อประพระทานได้เลข 17 71 ทำให้ชาวบ้านถูกหวยกันทั้งหมู่บ้าน เเละก่อนจะเป็นสำนักสงฆ์สนานที่เเห่งนี่เคยมีเรื่องเล่าต่างๆนาๆจากคนเฒ่าคนเเกในหมู่บ้าน ซึ่งการเเห่พระประทานไปที่สำนักสงฆ์ในครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่ใกล้เคียงที่มาร่วมขบวนทำบุญต่างก็มีความสุขเเละตื้นตันใจมากๆ เเละยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านอีกด้วย

ชาวบ้านเชื่อว่าการเเห่พระประทานในวันพระใหญ่ครั้งนี้เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิมาให้โชค เพราะงวดที่เเล้วเลขธูปออก 17 ตรงๆชาวบ้านถูกกันทุกคน ในครั้งนี้ชาวบ้านก็เชื่อว่าจะได้โชคเหมือนงวดที่ผ่านมา เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล