ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ เปิดยิ่งใหญ่ฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเทศบาลหนองหญ้าลาด ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 ก.ค. 65 ถึงวันที่ 28 ส.ค. 65 มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 26 ทีม ซึ่งทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเงินรางวัล 40,000 บาท รองชนะเลิศ เงินรางวัล 20,000 บาท อันดับ 3 เงินรางวัล 10,000 บาท อันดับที่ 4 เงินรางวัล 5,000 บาท โดยจะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ โดยมี น.ส.จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฏร ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ซึ่งมี นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 นางกันตพัชร์ ไชยนา นายกเทศมนตรีตำบลหนองหญ้าลาด นายภูมิธาฤทธิ์ พงษ์กิติทราธรณ์ ประธานสโมสรฟุตบอลกันทรลักษ์ ยูไนเต็ด ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

น.ส.จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฏร ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย มีนักกีฬา มีผู้ชม ผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก สำหรับ อ.กันทรลักษ์ มีผู้สนใจฟุตบอลอยู่ไม่น้อย เละเห็นได้จากในช่วงเย็น ๆ สนามกีฬาฟุตบอลในบ้านเราเต็มไปด้วยนักกีฬา มีการจับกลุ่มจับทีม จัดตั้งเป็นสโมสร มีการฝึกอบรม ฝึกสอนเยาวชนเพื่อพัฒนาสู่เส้นทางมืออาชีพ พานักกีฬาไปแข่งขัน เพื่อเลื่อนชั้นเข้าไปในลีกที่สูงขึ้น แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา พบว่า บรรยากาศสนุกสนาน ครึกครื้นต่าง ๆ เริ่มจะห่างหายไป เมื่อสถานการณ์โควิดได้คลี่คลายลงแล้ว ทางคณะผู้จัดการแข่งขัน จึงเห็นว่าควรจะมีการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับอำเภอขึ้น ภายใต้ชื่อ “ฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ” ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ รมว.การท่องเที่ยวเละและกีฬา ในระดับบุคคลทั่วไป และการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส สำหรับการรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ได้จำกัดผู้เข้าร่วมแข่งขันเฉพาะชาว อ.กันทรลักษ์ และแต่ละทีมจะต้องมีนักกีฬาที่มาจากตำบลเดียวกันเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อรื้อฟื้นภาพความสุขที่เคยมีมาจากการแข่งขันกีฬา เสริมสร้างสุขภาพที่ดี สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้แสดงความสามารถ พัฒนาศักยภาพ เป็นตัวแทนอำเภอเข้าแข่งขันในระดับชาติต่อไป

ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฏร ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวต่อไปว่า จากการจัดการแข่งขันกีฬาขึ้นในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่า อ.กันทรลักษ์ ของเรา จะมีขีดความสามารถในการพัฒนาด้านการกีฬาไปได้ไกลเพียงใด ตนมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ฟุตบอลจะเป็นหัวขบวนใหญ่ในการนำพากีฬาอื่น ๆ สู่การพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ให้สมกับที่ จ.ศรีสะเกษ เป็น 1 ใน 6 ของเมืองกีฬาระดับประเทศ

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า ตนขอชื่นชมยินดีและขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลกันทรลักษ์เพ็งนรพัฒน์คัพ ครั้งที่ 1 ขึ้นในครั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมสมัครแข่งขันเป็นจำนวนมากทั่ว อ.กันทรลักษ์ จะเห็นได้ว่าพวกเรามีความตื่นตัว และให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬาเป็นอย่างดี การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสที่ดีอย่างยิ่งกับชาว อ.กันทรลักษ์ ในแง่การพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทั้งผู้จัดการแข่งขัน นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และกรรมการผู้ตัดสิน ในแง่การแสดงออกถึงศักยภาพและขีดความสามารถ ความพร้อมในการบริหารจัดการกีฬา มุ่งสู่การเป็น 1 ใน 6 ของเมืองกีฬา (Sport City) ระดับประเทศต่อไป ขอให้ทุกท่านร่วมแข่งขันฟุตบอลด้วยความตั้งใจอย่างสุดความสามารถ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัยซึ่งกันและกัน