ข่าวอัพเดทรายวัน

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแน่นถนนคนเดินเมืองเชียงคานจนที่พักโรงแรม รีสอร์ทเต็มตลอด

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย หลังจากที่นักท่องเที่ยวที่ตระเวนออกทำบุญวันเข้าพรรษาตามวัดต่างๆ แล้ว จึงได้มาท่องเที่ยวกันแบบรถทัวร์นำเที่ยว และมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมาทั้งครอบครัว และวัยรุ่นหนุ่มสาว หลังจากที่ทางจังหวัดเลยผ่อนคลายโควิด-19 จึงทำให้นักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้แหล่งที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ภูเรือ ภูหลวง และสวนหินผางามหรือคุนหมิงเมืองไทย

แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างประเทศ คือที่ถนนคนเดินริมโขง อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. นักท่องเที่ยวมาเลือกหาอาหารพื้นเมืองของคนเชียงคาน ที่มีขายอยู่สองข้างทางระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เดินชมบ้านไม้เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี และชมบรรยากาศที่สวยงามของแม่น้ำโขงไทย-ลาว และโดยในตอนเช้านักท่องเที่ยวนิยมตักบาตรข้าวเหนียว

หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวยังได้พากันแห่ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ ชมทะเลหมอกบนยอดภูทอก ภูทอกจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของจังหวัดเลย และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเมืองเชียงคาน เป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ของอำเภอเชียงคาน และลำน้ำโขงได้โดยรอบ ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับแก่งคุดคู้ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 8 กิโลเมตร นอกจากนี้ภูทอกจุดชมวิว ชมความงามของแม่น้ำโขง แก่งคุดคู้ และเมืองสานะคามของประเทศ สปป.ลาว ได้อย่างชัดเจน ท่ามกลางอากาศที่กำลังเย็นสบาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงนี้ และแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ ที่นักท่องเที่ยวมาเชียงคานแล้วไม่ได้ไปเที่ยวสกายวอล์คเชียงคาน ก็เหมือนกับว่าไม่ได้มาเที่ยวเชียงคาน สกายวอล์ค ตั้งอยู่ที่บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นสกายวอล์ค สูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 30 ชั้น มีทางเดินด้วยกระจกใสยาวกว่า 100 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร เป็นจุดท่องเที่ยวที่ชมแม่น้ำโขงกับลำน้ำเหือง ไหลลงมาบรรจบกัน เป็นแม่น้ำ 2 สี สร้างความเสียวกับธรรมชาติที่สวยงาม
จึงทำให้วันหยุดยาวหลายวันในช่วงนี้ ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกต่างคึกคักมีรายได้ดี หลังจากที่เงียบเหงาจากช่วงการระบาดโรคโควิด-19 มานาน คาดว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่จังหวัดเลย ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท.