ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เด็กนักเรียน วอนขอถนนลาดยางเพื่อสะดวกในการเดินทาง

มุกดาหาร – เด็กนักเรียน วอนขอถนนลาดยาง เพื่อสะดวกในการเดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านจำนวน 4 หมู่บ้าน ประชากรกว่า 2,000 คน ที่ใช้สัญจรไป-มาเส้นทางนี้ ซึ่งได้รับความลำบากมากว่า 50 ปี พอถึงหน้าฝนถนนเละ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนต้องหลบจนลื่นล้ม ทำให้ชุดนักเรียนเต็มไปด้วยโคลนแดง พอถึงหน้าแล้งมีฝุ่นฟุ้งกระจาย

เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงษ์ นารีนุช อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6 บ้านเลขที่ 83 หมู่ 7 ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนาย รุ่งสุริยา น้อยหลานเมือง นักเรียนชั้น ม. 5 อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 7 ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เด็กนักเรียนขับรถจักรยานยนต์ลื่นล้มทำให้ชุดนักเรียนเปื้อนโคลน ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านห้วยละโมง ตำบลคำบก อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ไปถึง บ้านโคกป่งเปือย ตำบลนาโสก อำเภอเมืองมุกดาหาร ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้านจำนวน 4 หมู่บ้าน ประกอบกด้วย บ้านโคกป่งเปือย บ้านห้วยละโมง บ้านคำบก และบ้านบาก ประชากรกว่า 2,000 คน ที่ใช้สัญจรไป-มาเส้นทางนี้

จากการสอบถาม นายกิตติพงษ์ นารีนุช อายุ 18 ปี ( เด็กนักเรียนชั้น ม.6 ที่อยู่ในคลิป ) เล่าว่า วันนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน ถนนก็เละ พอมาถึงที่เกิดเหตุมีรถสวนมาก็เลยหักหลบ รถแฉลบล้มลงไป มากับเพื่อน 5 คน ทำให้เสื้อนักเรียนแดงหมดเลย และเบรกรถก็หัก เกิดมาแล้วหลายรอบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปโรงเรียนต่อ ไปอาบน้ำที่บ้านเพื่อน และขอยืมชุดนักเรียนใส่ไปโรงเรียน และในวันนั้นไม่ได้เรียน ที่โรงเรียนจัดกิจกรรมแห่เรียนเข้าพรรษา

นายกิตติพงษ์ นารีนุช เล่าต่ออีกว่า สำหรับถนนเส้นนี้ พอถึงหน้าแล้งเป็นฝุ่น พอมาถึงหน้าฝนถนนเละตลอดสาย ชาวบ้านที่ผ่านเส้นทางนี้มีประมาณ 4 หมู่ บ้านบาก บ้านห้วยละโมง บ้านคำบก บ้านโคกป่งเปือย ประชากรประมาณ 3,000 คน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำถนนให้ใหม่ ลาดยางก็ได้จะได้สัญจรไปมาสะดวกสบาย และให้เร็วด้วย บางทีขี่รถสวนรถใหญ่ก็ได้จอดรอนาน และก็ไปโรงเรียนสาย

ด้านนาย ฤทธิ์พงษ์ กลางประพันธ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านโคกป่งเปลือย ที่อยู่ 104 หมู่ 15 ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ฝนตกถนนเละ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาทำถนนลาดยาง เพื่อความสะดวกสบาย เพื่อเด็กได้เดินทางไปโรงเรียน เส้นทางนี้เป็นเส้นทางลัด และเกิดอุบัติเหตุบ่อย

ทั้งนี้ถนนดังกล่าวเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านห้วยละโมง ตำบลคำบก อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ไปถึง บ้านโคกป่งเปือย ตำบลนาโสก อำเภอเมืองมุกดาหาร ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้านจำนวน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านโคกป่งเปือย บ้านห้วยละโมง บ้านคำบก และบ้านบาก ประชากรกว่า 2,000 คน ที่ใช้สัญจรไป-มาเส้นทางนี้

สำหรับเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านคำบก ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ระยะทางประมาณ 13 กม.